Tik Tok bị cấm? Đã có Lemon8 - đối thủ mới của Instagram

0
0 Comments



Khi các nhà lập pháp tại Mỹ xúc tiến kế hoạch cấm hoặc lệnh bán ép buộc Tik Tok, công ty mẹ của ứng dụng tại Trung Quốc ByteDance đang thúc đẩy một nền tảng mạng xã hội khác của họ lọt vào bảng xếp hạng hàng đầu trên App Store Mỹ. Ứng dụng Lemon8 thuộc sở hữu của ByteDance, đối thủ của Instagram tự giới thiệu là một “cộng đồng về phong cách sống”, đã lọt vào bảng xếp hạng hàng đầu của App Store Mỹ vào thứ hai, trở thành ứng dụng đứng thứ 10 trong cả hạng mục ứng dụng và trò chơi. Hôm nay, thứ hạng đã là 9 trong bảng xếp hạng ứng dụng App Store, không bao gồm trò chơi.

Đây là một sự chuyển mình ấn tượng đối với ứng dụng ít được biết đến và nó cũng chỉ ra những nỗ lực trong chiến lược chuyển đổi người dùng có trả phí để thúc đẩy sự gia tăng này. Ngày hôm kia, ứng dụng Lemon8 chưa từng được xếp hạng trong Top 200 bảng xếp hạng tại Mỹ, theo như thông tin tình báo về App Store mà data.ai cung cấp cho TechCrunch.

Công ty xác nhận rằng đây là một bước tiến nhanh từ một ứng dụng không có thứ hạng lên vị trí thứ 9 trong số các dụng miễn phí tại Mỹ - dẫn dầu là Youtube, WhatsApp, Gmail và Facebook - ngụ ý một sự thúc đẩy chiến lược chuyển đổi người dùng “đáng kể” và “gần đây” lên phía nhà xuất bản ứng dụng. Nhưng một điều đáng tiếc, vì ứng dụng còn quá mới đối với bảng xếp hạng của App Store nên các công ty phân tích dữ liệu bên thứ ba chưa có dữ liệu chính xác về số lượt cài đặt của Lemon8 tại Mỹ hay cách mà những lượt cài đặt đó đã thay đổi như thế nào trong vài ngày qua.

Ứng dụng đã được ra mắt trên toàn cầu vào tháng 3 năm 2020, nên rất có thể nó đã được phát hành lặng lẽ trên App Store Mỹ, nhưng chỉ với mục đích thử nghiệm. Sau đó, trong vài ngày qua, ứng dụng đã được ra mắt “chính thức” hơn, điều đó có nghĩa là nó đi kèm với một khoản chi tiêu khá lớn dành cho quảng cáo cài đặt ứng dụng hoặc khám phá có trả phí.

Theo dữ liệu của nhà cung cấp thông tin ứng dụng Apptopia, Lemon8 đã ra mắt trên cả iOS và Android vào tháng 3 năm 2020 và kể từ đó đã đạt được 16 triệu lượt tải xuống toàn cầu, trong đó Nhật Bản là thị trường hàng đầu, chiếm 38% tổng số lượt cài đặt. Mặc dù công ty cũng không có số liệu về số lượt cài đặt tại Mỹ, nhưng họ có thể ước tính ứng dụng hiện có 4,25 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.



Đọc thêm:
Thách thức trong việc tiếp thị Gen Z
Apple, Google và Microsoft đang dành nhiều thời gian hơn cho TikTok


Apptopia lưu ý rằng họ chưa thấy Lemon8 chi tiêu cho tìm kiếm có trả phí trên App Store hay Google Play, nhưng cảnh báo rằng Lemon8 có thể có các chiến dịch cài đặt có trả phí chưa được ghi nhận vào hệ thống hoặc chi tiêu cho mạng lưới mà Apptopia không có insight.

Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng ByteDance có thể chỉ đơn giản là tận dụng Tik Tok - một trong các kênh của chính nó để thúc đẩy lượt cài đặt ứng dụng.

Trên TikTok, chúng tôi nhận thấy một số người sáng tạo nội dung gần đây đã bắt đầu đăng bài về Lemon8, với nhiều video mới xuất hiện chỉ trong 24 giờ qua. Điều đáng lo ngại là nhiều đánh giá của họ cực kỳ tích cực nhưng lại không được đánh dấu là nội dung được tài trợ.

Ví dụ: Gabrielle Victor - một người sáng tạo nội dung nói với 435,3K người theo dõi của cô ấy, “Nó quá là dễ thương, tuyệt vời về mặt thẩm mỹ. Nó giống như Pinterest và Instagram kết hợp với nhau và có một đứa con vậy.”

Một người sáng tạo nội dung khác, Passion Willems (73,9 nghìn người theo dõi) đề xuất, "nếu bạn chưa từng nghe về nó, tôi khuyên bạn nên truy cập App Store và tải xuống!"

Tuy nhiên, những người sáng tạo nội dung khác tỏ ra nghi ngờ về sự quan tâm đột ngột của cộng đồng TikTok đối với ứng dụng mới. Suy nghĩ của Alexandrea Brumfield "Có phải đó là một âm mưu bởi vì tôi đã xem quá nhiều video [Lemon8] liên tục khi lệnh cấm TikTok đang được đưa tin không?"

Suy nghĩ của cô ấy có thể không phải là không có cơ sở.

Những người có ảnh hưởng đã chia sẻ với truyền thông các bước họ cần thực hiện để nhận thanh toán cho các bài đăng của họ. Sẽ không ngạc nhiên nếu một số video TikTok mới, quá tích cực về Lemon8 cũng là một hình thức tiếp thị có trả phí cho người có ảnh hưởng của ByteDance.

Điều làm chúng tôi nghĩ rằng - vượt qua cả mặt thời gian - phải đề cập đến với ngôn ngữ của những nhà sáng tạo nội dung trên Insider Story đã sử dụng để mô tả về Lemon8 - ví dụ: gọi Lemon8 là một sự kết hợp giữa Pinterest và Instagram. Bây giờ, mô tả giống như vậy đang được các người sáng tạo nội dung trên Tik Tok đăng tải thông qua những video quá tích cực như vậy.

Ngoài ví dụ vừa được nói đến ở trên, khi kéo những video liên quan đến từ khóa Lemon8 trong tìm kiếm trên Tik Tok, các người sáng tạo nội sẽ lặp lại cụm từ "Pinterest kết hợp cùng Instagram” hay "khi Instagram và Pinterest có một đứa con" và mô tả ứng dụng "rất dễ thương".

Không ai trong số những người sáng tạo nội dung mà chúng tôi phát hiện đăng tải các bài đánh giá tích cực tiết lộ liệu họ có được trả tiền để xuất bản video của mình hay không.

Sau khi tìm kiếm từ khóa “Lemon8” và lọc các video được xuất bản trong 24 giờ qua, chúng tôi đã tìm thấy hơn 350 video phù hợp với cụm từ tìm kiếm. Phần lớn trong số đó là các bài đánh giá tích cực thúc đẩy người dùng tải xuống ứng dụng. Trên thực tế, một số người sáng tạo nội dung thậm chí còn nói rằng họ sẽ tải ứng dụng trong trường hợp TikTok bị cấm.

Tất nhiên, Lemon8 có thể không phải là một kế hoạch dự phòng khả thi cho lệnh cấm TikTok, vì các nhà lập pháp có thể xem xét một loạt các hạn chế đối với công nghệ Trung Quốc, bao gồm cả trên các ứng dụng di động không chỉ riêng TikTok. Nhưng ByteDance không ngại dựa vào những người sáng tạo nội dung để giải quyết vấn đề của mình — công ty đã cử những người có sức ảnh hưởng đến Washington trước phiên điều trần quốc hội vào tuần trước để đại diện cho TikTok. Ngay cả khi vượt qua những nổ lực để tham dự trực tiếp, một số người sáng tạo nội dung thất vọng với lệnh cấm quốc gia do các nhà lập pháp tại Mỹ đề xuất – chưa kể đến sự thiếu hiểu biết về kỹ thuật một cách rõ ràng do các đại diện Hạ viện thể hiện khi chất vấn CEO của TikTok.

Hiện tại, hashtag Lemon8 có 2,3 tỷ lượt xem trên TikTok; tuy nhiên, con số bao gồm rất nhiều người không phải người Mỹ, nội dung không phải bằng tiếng Anh trong một khoảng thời gian dài. The New York Times gần đây đã báo cáo hashtag #TikTokBan đã tăng lên 1,7 tỷ lượt xem trên TikTok tính đến ngày hôm qua, với nhiều người phản đối lệnh cấm.

Nguồn: techcrunch.com 


Chí Doanh - CB/I Digital

Giải pháp Digital Marketing & Platform Development toàn diện
www.chidoanh.com

Author : Bài dịch từ Chí Doanh | Danh mục : Xu hướng & Công nghệ
Trong bài viết này, Chí Doanh mang đến cho bạn có cái nhìn tổng quan về những cập nhật mới
1 Comments
0
Author : Chí Doanh (dịch) | Danh mục : Xu hướng & Công nghệ
By Eric Mack - Columnist, Inc.com@EricCMack AI có thể làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn hoặc nó cũng có thể
0 Comments
0
Cơ hội việc làm tại một trong những Digital Marketing Agency tốt nhất tại Việt Nam

Thông tin
tuyển dụng

Thông tin tuyển dụng

  • NODEJS DEVELOPER
    Chí Doanh đang tìm kiếm NodeJS Engineer có khả năng phân tích, thiết kế và phát triển sản phẩm cho các dự án lớn với NodeJS và ReactJS.

    Thời hạn: 30/04/2024
  • CRO SPECIALIST
    Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

    Thời hạn: 30/04/2024
  • BUSINESS DEVELOPMENT
    Chí Doanh cần tuyển Business Development có khả năng quản lý dự án, giao tiếp, xây dựng & duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng.

    Thời hạn: 30/04/2024
NODEJS DEVELOPER
Chí Doanh đang tìm kiếm NodeJS Engineer có khả năng phân tích, thiết kế và phát triển sản phẩm cho các dự án lớn với NodeJS và ReactJS.

Thời hạn: 30/04/2024
CRO SPECIALIST
Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

Thời hạn: 30/04/2024
BUSINESS DEVELOPMENT
Chí Doanh cần tuyển Business Development có khả năng quản lý dự án, giao tiếp, xây dựng & duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng.

Thời hạn: 30/04/2024
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản - SEO

Kỹ Thuật SEO

Tài liệu "Hướng dẫn Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản (SEO)", được phát triển bởi Công ty Chí Doanh - CB / I Digital, sẽ chỉ cho bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố SEO và cách chúng đóng góp vào thứ hạng trang web của bạn trên SERPs, đồng thời giúp bạn đạt được chuyển đổi kinh doanh tốt hơn ...
Nhận thông báo bài viết

Sẵn sàng hợp tác với Chí Doanh?