Đón đầu các cập nhật AI trong Digital Marketing Mới Nhất!

0
1 Comments

Trong bài viết này, Chí Doanh mang đến cho bạn có cái nhìn tổng quan về những cập nhật mới nhất về trí tuệ nhân tạo từ những "ông lớn" ngành công nghệ như Google, Meta và những ứng dụng thú vị của nó trong lĩnh vực Digital marketing.


Media

Meta ra mắt công cụ AI mới hỗ trợ tạo nội dung quảng cáo

Tham gia vào cuộc đua công nghệ, Meta đã công bố một số công cụ tích hợp AI nhằm nâng cao hiệu suất kinh doanh và hợp lý hóa các quy trình quảng cáo.

Sandbox

Meta cho biết đã ra mắt công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) mới có tên là Sandbox, cho phép các thương hiệu thử nghiệm áp dụng trí tuệ nhân tạo trong việc sáng tạo nội dung chiến dịch quảng cáo trên Facebook và Instagram. 

Công cụ này có thể giúp tự động hóa một số công đoạn chỉnh sửa trên hình ảnh, bao gồm việc thay đổi phông nền quảng cáo chứa hình ảnh sản phẩm, tạo ra văn bản được cá nhân hóa theo thông điệp của thương hiệu. Ngoài ra, A.I của Meta còn hỗ trợ cắt ghép hình ảnh quảng cáo để phù hợp với các yêu cầu về kích thước của nền tảng, chẳng hạn như video Reels, Stories...


Cải thiện Meta Advantage

Meta Advantage là danh mục sản phẩm tự động hóa sử dụng trí tuệ nhân tạo và máy học để giúp tối ưu hóa kết quả chiến dịch, cá nhân hóa quảng cáo bằng cách kết hợp quảng cáo với đúng người vào đúng thời điểm và cuối cùng giúp nhà quảng cáo tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Nhiều tính năng mới sẽ được Meta cập nhật:

Các doanh nghiệp có thể chuyển đổi các chiến dịch quảng cáo thủ công hiện có thành chiến dịch Advantage+ shopping chỉ với một cú nhấp chuột. Tính năng này, có sẵn trong Trình quản lý quảng cáo, dự kiến sẽ ra mắt trên nền tảng trong vòng một tháng.

Các nhà quảng cáo có thể làm phong phú các quảng cáo danh mục của họ bằng nội dung video, khác với hạn chế trước đây đối với hình ảnh tĩnh. Tính năng này đang được thử nghiệm và dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Báo cáo Performance Comparison cho phép nhà quảng cáo đo lường và so sánh hiệu suất của các chiến dịch mua sắm thủ công và Advantage+ shopping của họ. Tính năng này đang trong quá trình triển khai.

Nhắm mục tiêu theo đối tượng nâng cao với Advantage+ Audience cho phép nhà quảng cáo cung cấp tùy chọn đối tượng dưới dạng hướng dẫn thay vì các ràng buộc cứng nhắc, mở ra cơ hội tiếp cận đối tượng quảng cáo rộng hơn. Công cụ này dự kiến sẽ được phổ biến rộng rãi hơn trong những tháng tới.


Paid Advertising

Quảng cáo được hỗ trợ bởi AI: Kỷ nguyên mới cùng Google

Tại sự kiện Google Marketing Live 2023, Google đã công bố một loạt công cụ tích hợp Generative AI mới, bao gồm Google Ads, Performance Max, Product Studio Search Generative Experience (SGE) trong Search Labs.

Google Ads: Trải nghiệm đàm thoại & Nội dung được tạo tự động

Google sẽ giới thiệu đến bạn một trải nghiệm đàm thoại mới với ngôn ngữ tự nhiên ngay trong Google Ads. Đây là một trình quản lý các tác vụ phức tạp được thiết kế để giúp người dùng khởi động chiến dịch và đơn giản hóa Quảng cáo Tìm kiếm bằng cách kết hợp kiến thức chuyên môn sẵn có với Google AI.

Chỉ cần thêm một trang đích (Preferred landing page), Google AI sẽ phân tích và cô đọng nội dung trang đó. Sau đó, AI sẽ đề xuất các từ khóa, tiêu đề, mô tả, hình ảnh… phù hợp và hiệu quả cho chiến dịch của bạn. Bạn có thể xem lại và dễ dàng tùy chỉnh các đề xuất này trước khi triển khai.


Google cũng sẽ tăng cường Automatically Created Assets (ACA) vào Quảng cáo Tìm kiếm, một chế độ sử dụng nội dung từ các trang đích và quảng cáo hiện tại để tạo dòng tiêu đề và nội dung mô tả. Việc tích hợp AI sẽ giúp ACA tạo và điều chỉnh Quảng cáo Tìm kiếm một cách hiệu quả hơn dựa trên ngữ cảnh của truy vấn.

Thúc đẩy tính sáng tạo trong chiến dịch tối đa hóa hiệu suất (Performance Max)

Google sẽ đưa Generative AI vào Performance Max, giúp marketer tạo nội dung tùy chỉnh và mở rộng quy mô dễ dàng hơn chỉ với một vài thao tác. Người dùng chỉ cần cung cấp trang web của mình, từ đó Google AI sẽ bắt đầu nghiên cứu về thương hiệu để tạo thêm văn bản và những nội dung liên quan khác cho chiến dịch quảng cáo. Google thậm chí sẽ đề xuất những hình ảnh dành riêng cho sản phẩm, giúp thương hiệu nổi bật trong mắt khách hàng trên nhiều khoảng không và định dạng quảng cáo hơn.


Chức năng này cũng sẽ khả dụng qua trải nghiệm đàm thoại mới trên Google Ads, đảm bảo trải nghiệm người dùng liền mạch và hấp dẫn.

Để dễ dàng tăng doanh thu từ cả khách hàng mới và khách hàng sẵn có, Google cũng đang nâng cao mục tiêu thu nạp khách hàng mới (new customer acquisition) và giới thiệu mục tiêu thu hút lại khách hàng (re-engagement) cho các chiến dịch trong “Tối Đa Hóa Hiệu Suất”.

Tính năng AI sáng tạo của Product Studio

Được tích hợp vào Merchant Center Next (phiên bản thay thế Merchant Center), khai thác trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ các nhà quảng cáo tạo hình ảnh nền cho ra nhiều phiên bản hình ảnh sản phẩm một cách nhanh chóng và dễ dàng, dựa trên văn bản, điều này sẽ mở ra nhiều khả năng mới cho quảng cáo của bạn.làm cho nội dung của bạn nổi bật.


Ngoài khả năng tạo hình ảnh nền mới, công cụ này cũng sẽ cho phép nhà quảng cáo xóa nền để có thể tối đa hóa việc sử dụng nội dung hình ảnh của mình, đồng thời cải thiện chất lượng của hình ảnh nhỏ hoặc có độ phân giải thấp mà không cần phải chụp lại.


Tìm hiểu thêm về dịch vụ Paid Advertising của Chí Doanh!


SEO

Google Search Generative Experience chính thức ra mắt: Tích hợp AI và hơn thế nữa

Các chức năng Generative AI mới trong Google Search sẽ giúp đơn giản hóa những thao tác tìm kiếm, giúp bạn có thể hiểu một chủ đề nhanh hơn, mở ra những góc nhìn mới với thông tin chuyên sâu, hoàn thành công việc dễ dàng hơn.

Kết quả tìm kiếm chuyên sâu

Thông thường, bạn sẽ chia câu hỏi mình có thành những câu hỏi nhỏ hơn, thu thập thông tin và tự mình kết nối chúng lại với nhau. Với Generative AI, Google Search sẽ giúp bạn đơn giản hóa các thao tác.


Các câu trả lời tóm tắt từ AI cũng sẽ cung cấp các đường liên kết đến nguồn thông tin, giúp người dùng dễ dàng tìm hiểu thêm về các thông tin có trong câu trả lời nếu muốn. Đáng chú ý, các câu trả lời này sẽ còn đưa ra các câu hỏi gợi ý để khuyến khích tương tác của người dùng, giống như những trải nghiệm tương tự như chatbot AI.


Đọc thêm về Chatbot AI


 

Hỗ trợ mua sắm

Nhờ Generative AI bạn sẽ hình dung được bức tranh toàn cảnh khi mua sắm và đưa ra các quyết định mua hàng nhanh hơn thông qua Search - Tìm Kiếm, ngay cả khi đó là những lựa chọn phức tạp và cần cân nhắc kỹ lưỡng.


Trải nghiệm mua sắm AI tổng hợp mới được xây dựng dựa trên Biểu đồ mua sắm của Google với 35 tỷ danh sách sản phẩm đã được tổng hợp, khiến nó trở thành bộ dữ liệu trực tuyến toàn diện nhất và cập nhật mới nhất thế giới về các loại sản phẩm, nhà bán hàng, thương hiệu, bài đánh giá và số lượng tồn kho.

Kết

Hy vọng những cập nhật trên đây sẽ giúp các marketer tiếp cận users dễ dàng, đồng thời hoàn thành công việc của mình một cách nhanh chóng hơn!

 

  • Zangd
    07/06/2023 10:05:57
    Bài hơi dài mà đã đọc hết 2 lần. Lần tới, xin một topic cập nhật về mạng xã hội mới ạ!
Author : Chí Doanh (dịch) | Danh mục : Xu hướng & Công nghệ
By Eric Mack - Columnist, Inc.com@EricCMack AI có thể làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn hoặc nó cũng có thể
0 Comments
0
Author : Bài dịch từ Chí Doanh | Danh mục : Xu hướng & Công nghệ
Nếu bạn vẫn không chắc ChatGPT là gì, đây là những hướng dẫn về cơn sốt chatbot mà mọi người
0 Comments
0
Cơ hội việc làm tại một trong những Digital Marketing Agency tốt nhất tại Việt Nam

Thông tin
tuyển dụng

Thông tin tuyển dụng

  • NODEJS DEVELOPER
    Chí Doanh đang tìm kiếm NodeJS Engineer có khả năng phân tích, thiết kế và phát triển sản phẩm cho các dự án lớn với NodeJS và ReactJS.

    Thời hạn: 30/04/2024
  • CRO SPECIALIST
    Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

    Thời hạn: 30/04/2024
  • BUSINESS DEVELOPMENT
    Chí Doanh cần tuyển Business Development có khả năng quản lý dự án, giao tiếp, xây dựng & duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng.

    Thời hạn: 30/04/2024
NODEJS DEVELOPER
Chí Doanh đang tìm kiếm NodeJS Engineer có khả năng phân tích, thiết kế và phát triển sản phẩm cho các dự án lớn với NodeJS và ReactJS.

Thời hạn: 30/04/2024
CRO SPECIALIST
Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

Thời hạn: 30/04/2024
BUSINESS DEVELOPMENT
Chí Doanh cần tuyển Business Development có khả năng quản lý dự án, giao tiếp, xây dựng & duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng.

Thời hạn: 30/04/2024
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản - SEO

Kỹ Thuật SEO

Tài liệu "Hướng dẫn Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản (SEO)", được phát triển bởi Công ty Chí Doanh - CB / I Digital, sẽ chỉ cho bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố SEO và cách chúng đóng góp vào thứ hạng trang web của bạn trên SERPs, đồng thời giúp bạn đạt được chuyển đổi kinh doanh tốt hơn ...
Nhận thông báo bài viết

Sẵn sàng hợp tác với Chí Doanh?