Apple, Google và Microsoft đang dành nhiều thời gian hơn cho TikTok

0
0 Comments


Sự bùng nổ của TikTok đã đẩy ứng dụng này trở thành tâm điểm chú ý của các “ông trùm” về công nghệ. Bất chấp vấn đề liên quan đến quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu, các công ty công nghệ vẫn không thể bỏ qua sức ảnh hưởng của TikTok đối với người dùng.

Google, Apple, Microsoft đều sở hữu tài khoản TikTok với tổng hơn 13,6 triệu lượt thích trên cả 3 tài khoản. Trong khi Apple có 2,7 triệu người theo dõi trên TikTok thì Google và Microsoft có lần lượt là 686.700 và 331.700 lượt theo dõi. Khác với Facebook, Instagram, Twitter hay bất cứ nền tảng nào mà các công ty này có tài khoản, TikTok đang được sử dụng để giới thiệu các thương hiệu ngoài quảng cáo, truyền thông. 

“Các bạn trẻ thường bỏ qua quảng cáo, vậy họ sẽ tiếp xúc với những thứ như Microsoft ở đâu?”, Hanna Kahlert - một chuyên viên phân tích về truyền thông xã hội, xu hướng văn hóa/người tiêu dùng và tiếp thị/quảng cáo tại Công ty nghiên cứu và phân tích Midia Research - đã đặt ra câu hỏi.

Cô nói thêm: “Câu hỏi nên đặt ra là các hãng này sẽ tiếp cận người tiêu dùng trẻ tuổi và tạo ra chút nhận thức cho họ ở đâu được nữa. Đó chính là điều thúc đẩy các công ty công nghệ trên chuyển sang TikTok vì đó là cách tốt nhất để tiếp cận giới trẻ hiện nay.”

Đọc thêm:
Cơn sốt chatbot mà mọi người đang nói đến
Ảnh hưởng của Schema: Tại sao nên thêm Schema Markup vào trang web?

Khán giả đã có sẵn trên TikTok

Sự gia tăng hoạt động của các ông lớn trong ngành công nghệ trên TikTok phản ánh xu hướng hiện nay. 

Kahlert nói: “Các thương hiệu không thể chỉ tồn tại dưới nền tảng của mình nữa. Họ phải có một giao diện khác để khán giả có thể tương tác thực sự. Những công ty lớn càng phải dễ tiếp cận và thân thiện hơn, vì người dùng đang dần quen thuộc với việc có thể tương tác với những người sáng tạo mà họ thích.”

Việc gần gũi với người tiêu dùng cũng là điều rất quan trọng. “Mạng xã hội là nơi để chúng tôi trở nên cá nhân hoá, phù hợp hơn, thẳng thắn hơn theo một cách nào đó. Bởi vì chúng tôi thực sự ở cùng một nền tảng mà khán giả của chúng tôi tham gia”, Kelley Myers - 

Gần gũi với người tiêu dùng cũng rất quan trọng. “Mạng xã hội là nơi để chúng tôi trở nên cá nhân hơn, phù hợp hơn, theo một cách nào đó, thẳng thắn hơn, bởi vì chúng tôi thực sự ở trong cùng một không gian mà khán giả của chúng tôi tồn tại vì chính họ,” Kelley Myers, giám đốc truyền thông mạng xã hội cho thương hiệu tiêu dùng tại Microsoft cho biết.

Không thể phủ nhận các công ty công nghệ lớn đang ngày càng gặt hái thành công trên TikTok bằng cách sáng tạo nội dung hấp dẫn, đặc biệt là tạo ra nội dung theo xu hướng có trên TikTok - thường liên quan đến sự hài hước của công ty và lời khuyên chuyên nghiệp.

Điều này làm cho nội dung tiếp cận với khán giả trẻ hơn, dù đối tượng đó không nhất thiết phải liên quan đến sản phẩm, dịch vụ cụ thể.

“Rất nhiều công ty công nghệ tập trung vào sản phẩm hơn là nêu lên thông điệp, thậm chí, nhiều công ty chỉ chú trọng vào sản phẩm.” Brian Easter, người đồng sáng lập Nebo Agency, một công ty tiếp thị ở Atlanta, Georgia, cho biết.

“Một trong những thách thức là thúc đẩy các thương hiệu phải bước ra khỏi suy nghĩ đó. Hãy nói để họ biết rằng: Nếu chúng tôi truy cập TikTok và chúng tôi chỉ khoe khoang về công nghệ của bạn, sẽ chẳng ai chú ý đến nó đâu”, Easter nói. “Những gì chúng ta phải làm là tìm cách kể những câu chuyện và biến thương hiệu trở thành một con người.”

Easter nói thêm: “Khi các thương hiệu tạo ra sự kết nối giữa người với người, đó là lúc video thúc đẩy sự tương tác.”

“Chúng tôi có rất nhiều niềm vui. Chúng tôi ở ngoài đó, xem những video, nghe âm thanh lên xu hướng, và sau đó tìm những ý tưởng phù hợp với thương hiệu để chúng tôi tham gia vào nền tảng này”, Myers nói.

Công nghệ lớn cần có trên TikTok và điều đó thật dễ dàng đối với họ

Tính năm 2021, TikTok đã trở thành mạng xã hội lớn thứ 3 trên thế giới, chỉ xếp sau Facebook và Instagram (theo báo cáo của Insider Intelligence). Người ta ước tính rằng TikTok sẽ có 755 triệu người dùng hàng tháng trên toàn cầu vào năm 2022 và thị phần của nó sẽ đạt 20%.

Khi mà ngày càng có nhiều người dùng đổ xô sử dụng TikTok, Easter cho biết các công ty công nghệ lớn có thể bỏ lỡ cơ hội tiếp cận nếu họ không đầu tư vào việc sáng tạo nội dung.

“Ví dụ như Google, sẽ sẽ thật thiếu sót nếu họ bỏ qua đối tượng là giới trẻ”, Easter nói. “Nó không giống như ‘Này, tôi là Google ở ​​đây. Hãy tìm kiếm’. Đó là việc bạn cần đảm bảo rằng thương hiệu của mình đang được xây dựng và giành được sự chú ý từ người dùng, cho dù họ ở bất cứ đâu.”

Người dùng trên các sản phẩm như công cụ tìm kiếm của Google đang giảm dần. Vào năm 2021. TikTok.com là miền phổ biến nhất trên internet, vượt xa Google.com, Facebook.com, Microsoft.com và Apple.com, theo Cloudfare - nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ internet, cũng có tài khoản TikTok của riêng mình.

Mặc dù các ông lớn công nghệ cạnh tranh để giành được khán giả trên TikTok tương tự như các thương hiệu khác, nhưng  để trở nên nổi bật là điều thực sự dễ dàng đối với những công ty này.

Haley Filippone, chiến lược gia quan hệ công chúng và xã hội tại Nebo Agency cho biết: “Tôi nghĩ sáng tạo các video TikTok là việc dễ dàng hơn nhiều đối với các thương hiệu lớn. Google, Apple, Facebook và Twitter có thời gian, tiền bạc và nguồn lực để thực sự cam kết với nền tảng này. Điều này khác hẳn với những thương hiệu nhỏ, việc sản xuất video với họ sẽ khó khăn hơn bởi nó tốn thời gian và chi phí hơn.”

Kahlert cho biết thuật toán của TikTok cũng đòi hỏi khắt khe và yêu cầu tần suất đăng bài thường xuyên để video được đề xuất trên nền tảng. Thuật toán này yêu cầu các thương hiệu đăng tải ít nhất 1 video/ngày. Điều này dẫn đến việc những người sáng tạo dành nhiều thời gian tiếp thị bản thân hơn là tạo ra sản phẩm của họ.

Kahlert cho biết thêm: “Mặc dù những công ty lớn đang cạnh tranh trên cùng một nền tảng giống như những công ty khác, nhưng họ có tiềm lực để xây dựng hẳn một nhóm sản xuất nội dung có thể đáp ứng với tần suất và quy mô.”

TikTok đang rất phổ biến – nhưng không phải là mãi mãi

Không ai biết rõ TikTok sẽ phổ biến và có ảnh hưởng trong bao lâu nữa. 

“Không có gì là vĩnh viễn, nhưng bất kể nó có tồn tại lâu dài như thế nào, TikTok vẫn có đầy đủ các yếu tố cần thiết để duy trì sự thống trị của mình”, Easter nói.

Kahlert cho biết kỹ thuật số đã qua thời điểm chỉ có một nền tảng hoàn toàn thay đổi thị trường truyền thông xã hội. Đầu tiên là Facebook khuấy động cuộc chơi, sau đó là Instagram và Snapchat. Cô cho biết thêm, mỗi nền tảng đều bổ sung một khía cạnh hay tính năng mới, và TikTok cũng chỉ là một trong số đó.

“Có thể TikTok đang tồn tại nhưng cũng có thể một nền tảng khác sẽ xuất hiện và làm được điều tương tự. Tôi không nghĩ chúng ta thấy TikTok là tất cả”, Kahlert nói. “Chúng ta sẽ luôn thấy ít nhất một số ứng dụng này thực sự quan trọng trong cùng một thời điểm.”

Kahlert nói rằng, mặc dù công ty công nghệ đã có trên TikTok, nhưng so với quảng cáo truyền thống, không phải sự tiếp xúc và công khai trên mạng xã hội sẽ mang lại nhận thức tích cực hay tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

Kahlert nói: “Bạn sẽ có một bài đăng lan truyền vì nhiều lý do tích cực, và cũng sẽ có một bài lan truyền vì những lý do tiêu cực. Vì vậy, dù có phải xuất hiện trên TikTok, nhưng hãy cẩn thận với những gì mình muốn đạt được khi đăng tải trên nền tảng này.”

 Nguồn: cnbc.com


Chí Doanh - CB/I Digital

Giải pháp Digital Marketing & Platform Development toàn diện
www.chidoanh.com

 

Author : Bài dịch từ Chí Doanh | Danh mục : Xu hướng & Công nghệ
Trong bài viết này, Chí Doanh mang đến cho bạn có cái nhìn tổng quan về những cập nhật mới
1 Comments
0
Author : Chí Doanh (dịch) | Danh mục : Xu hướng & Công nghệ
By Eric Mack - Columnist, Inc.com@EricCMack AI có thể làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn hoặc nó cũng có thể
0 Comments
0
Cơ hội việc làm tại một trong những Digital Marketing Agency tốt nhất tại Việt Nam

Thông tin
tuyển dụng

Thông tin tuyển dụng

  • NODEJS DEVELOPER
    Chí Doanh đang tìm kiếm NodeJS Engineer có khả năng phân tích, thiết kế và phát triển sản phẩm cho các dự án lớn với NodeJS và ReactJS.

    Thời hạn: 30/04/2024
  • CRO SPECIALIST
    Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

    Thời hạn: 30/04/2024
  • BUSINESS DEVELOPMENT
    Chí Doanh cần tuyển Business Development có khả năng quản lý dự án, giao tiếp, xây dựng & duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng.

    Thời hạn: 30/04/2024
NODEJS DEVELOPER
Chí Doanh đang tìm kiếm NodeJS Engineer có khả năng phân tích, thiết kế và phát triển sản phẩm cho các dự án lớn với NodeJS và ReactJS.

Thời hạn: 30/04/2024
CRO SPECIALIST
Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

Thời hạn: 30/04/2024
BUSINESS DEVELOPMENT
Chí Doanh cần tuyển Business Development có khả năng quản lý dự án, giao tiếp, xây dựng & duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng.

Thời hạn: 30/04/2024
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản - SEO

Kỹ Thuật SEO

Tài liệu "Hướng dẫn Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản (SEO)", được phát triển bởi Công ty Chí Doanh - CB / I Digital, sẽ chỉ cho bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố SEO và cách chúng đóng góp vào thứ hạng trang web của bạn trên SERPs, đồng thời giúp bạn đạt được chuyển đổi kinh doanh tốt hơn ...
Nhận thông báo bài viết

Sẵn sàng hợp tác với Chí Doanh?