Cơn sốt chatbot mà mọi người đang nói đến

0
0 Comments
Nếu bạn vẫn không chắc ChatGPT là gì, đây là những hướng dẫn về cơn sốt chatbot mà mọi người đang nói đến.

Đọc thêm:
Ảnh hưởng của Schema: Tại sao nên thêm Schema Markup vào trang web?
Google MUM có phải là yếu tố xếp hạng tìm kiếm không?


  • Open AI là công ty đứng sau AI DALL·E - phần mềm phát hành ChatGPT.
  • ChatGPT đã thu hút hơn 1 triệu người sử dụng ngay khi vừa ra mắt và hiện đang thu hút nhiều nhà đầu tư hơn vào trí tuệ nhân tạo.
  • Nếu bạn chưa theo dõi cơn sốt GPT, thì đây là cách ChatGPT hoạt động cùng với những thử nghiệm đang sử dụng ChatGPT để thay thế con người.

Người dùng đã bắt đầu thử nghiệm ChatGPT kể từ khi OpenAI phát hành công cụ này vào tháng 11/2022. Trong số những người thử nghiệm có cả các phóng viên nội bộ đang cố gắng mô phỏng những ngày có khả năng có các tin tức hoặc thông báo mới.

Với thế hệ trước, những người lớn lên cùng các phòng trò chuyện IRC — một hệ thống nhắn tin nhanh bằng văn bản — giọng điệu cá nhân trong các cuộc trò chuyện với bot có thể gợi lên trải nghiệm trò chuyện trực tuyến. Nhưng với ChatGPT, công nghệ mới nhất được gọi là "công cụ mô hình ngôn ngữ lớn", không nói chuyện bằng cảm tính và không "nghĩ" theo cách mọi người nghĩ. 

Điều đó có nghĩa là mặc dù ChatGPT có thể giải thích vật lý lượng tử hoặc viết một bài thơ theo yêu cầu, nhưng theo các chuyên gia, AI vẫn chưa thực hiện được việc tiếp quản hoàn toàn.

Matthew Sag, giáo sư Luật tại Đại học Emory, người nghiên cứu về tác động bản quyền đối với việc đào tạo và sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn như ChatGPT, cho biết: “Có câu một đội quân vô hạn những con khỉ cuối cùng sẽ đưa bạn một tác phẩm của Shakespeare”.

"Một lượng lớn khỉ mang đến cho bạn những điều cực kỳ ấn tượng. Nhưng về bản chất lại có sự khác biệt giữa cách con người tạo ra ngôn ngữ và cách các mô hình ngôn ngữ lớn làm điều đó," ông nói. 

Các bot trò chuyện như GPT được hỗ trợ bởi một lượng lớn dữ liệu và kỹ thuật tính toán để đưa ra dự đoán nhằm xâu chuỗi các từ lại với nhau. Nó không chỉ khai thác một lượng lớn từ vựng và thông tin mà còn hiểu các từ theo ngữ cảnh. Điều này giúp nó bắt chước các mẫu giọng nói trong khi gửi đi các câu trả lời. 

Các công ty công nghệ khác như Google và Meta đã phát triển các công cụ mô hình ngôn ngữ lớn riêng sử dụng các chương trình tiếp nhận lời nhắc của con người và đưa ra các phản hồi tinh vi. OpenAI cũng đã tạo ra một giao diện cho phép người dùng trực tiếp thử nghiệm nó.

Một số thử nghiệm gần đây nhằm sử dụng bot trò chuyện cho các dịch vụ đã gặp rắc rối. Công ty chăm sóc sức khỏe tâm thần Koko đã phải đối mặt với làn sóng phản đối sau khi người sáng lập viết về cách công ty sử dụng GPT-3 trong một thử nghiệm để trả lời người dùng. 

Người đồng sáng lập Koko, Rob Morris, đã nhanh chóng làm rõ trên Twitter rằng người dùng không nói chuyện trực tiếp với bot trò chuyện mà AI được sử dụng để "giúp tạo ra" các phản hồi. 

Người sáng lập dịch vụ DoNotPay tuyên bố rằng bot trò chuyện dựa trên GPT-3 của họ giúp người dùng giải quyết các tranh chấp về dịch vụ khách hàng và một "luật sư" AI sẽ tư vấn cho các bị cáo trong các vụ án giao thông tại phòng xử án trong thời gian thực. Mặc dù sau đó anh ấy đã nói lại điều đó vì lo ngại về rủi ro. 

Các nhà nghiên cứu khác dường như đang thực hiện nhiều phương pháp đo lường hơn với các công cụ AI. Daniel Linna Jr., giáo sư tại Đại học Tây Bắc, người làm việc với Ủy ban Luật sư phi lợi nhuận về Nhà ở tốt hơn, nghiên cứu về tính hiệu quả của công nghệ trong nghề luật. Anh ấy cho biết rằng anh ấy đang giúp thử nghiệm một bot trò chuyện có tên là "Rentervention" nhằm hỗ trợ người thuê nhà. 

Bot đó hiện đang sử dụng công nghệ như Google Dialogueflow, một công cụ mô hình ngôn ngữ lớn khác. Linna cho biết anh ấy đang thử nghiệm Chat GPT để giúp "Rentervention" đưa ra phản hồi tốt hơn và soạn thảo các bức thư chi tiết hơn, đồng thời đánh giá các hạn chế của nó.

Linna cho biết: “Tôi nghĩ rằng có rất nhiều sự cường điệu xung quanh ChatGPT và những công cụ như thế này rất có tiềm năng. Nhưng nó không thể làm mọi thứ vì nó không có phép thuật."  

OpenAI đã thừa nhận điều đó, giải thích trên trang web của riêng mình rằng "ChatGPT đôi khi viết những câu trả lời nghe có vẻ hợp lý nhưng không chính xác hoặc vô nghĩa."  

 Nguồn: businessinsider.com


Chí Doanh - CB/I Digital

Giải pháp Digital Marketing & Platform Development toàn diện
www.chidoanh.com

 

Author : Bài dịch từ Chí Doanh | Danh mục : Xu hướng & Công nghệ
Trong bài viết này, Chí Doanh mang đến cho bạn có cái nhìn tổng quan về những cập nhật mới
1 Comments
0
Author : Chí Doanh (dịch) | Danh mục : Xu hướng & Công nghệ
By Eric Mack - Columnist, Inc.com@EricCMack AI có thể làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn hoặc nó cũng có thể
0 Comments
0
Cơ hội việc làm tại một trong những Digital Marketing Agency tốt nhất tại Việt Nam

Thông tin
tuyển dụng

Thông tin tuyển dụng

  • NODEJS DEVELOPER
    Chí Doanh đang tìm kiếm NodeJS Engineer có khả năng phân tích, thiết kế và phát triển sản phẩm cho các dự án lớn với NodeJS và ReactJS.

    Thời hạn: 30/04/2024
  • CRO SPECIALIST
    Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

    Thời hạn: 30/04/2024
  • BUSINESS DEVELOPMENT
    Chí Doanh cần tuyển Business Development có khả năng quản lý dự án, giao tiếp, xây dựng & duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng.

    Thời hạn: 30/04/2024
NODEJS DEVELOPER
Chí Doanh đang tìm kiếm NodeJS Engineer có khả năng phân tích, thiết kế và phát triển sản phẩm cho các dự án lớn với NodeJS và ReactJS.

Thời hạn: 30/04/2024
CRO SPECIALIST
Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

Thời hạn: 30/04/2024
BUSINESS DEVELOPMENT
Chí Doanh cần tuyển Business Development có khả năng quản lý dự án, giao tiếp, xây dựng & duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng.

Thời hạn: 30/04/2024
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản - SEO

Kỹ Thuật SEO

Tài liệu "Hướng dẫn Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản (SEO)", được phát triển bởi Công ty Chí Doanh - CB / I Digital, sẽ chỉ cho bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố SEO và cách chúng đóng góp vào thứ hạng trang web của bạn trên SERPs, đồng thời giúp bạn đạt được chuyển đổi kinh doanh tốt hơn ...
Nhận thông báo bài viết

Sẵn sàng hợp tác với Chí Doanh?