Xây dựng chiến lược SEO 2014

  • 02/10/2018
  • Danh mục: SEO
0
0 Comments
Năm mới 2014 đã tới với nhiều hứa hẹn thay đổi trong giới SEO. 

Khái niệm SEO giờ đây là một phần không thể thiếu của tiếp thị số (digital marketing). Để làm SEO trong năm 2014, người làm tiếp thị số ngoài việc phài tuân thủ các quy tắc của Google và chiến lược SEO mũ trắng thì còn phải tìm được chiến lược kết hợp liền mạch với các khía cạnh khác của tiếp thị số. Đó là một việc làm phức tạp hơn SEO truyền thống, nhưng đồng thời cung cấp một thách thức đa dạng và thú vị hơn. Sau đây là một vài điều cần phải suy nghĩ trong năm 2014.
Làm thế nào để có chiến lược SEO 2014 phù hợp nhất?

1. Tập trung vào thương hiệu

Các thương hiệu lớn không chỉ được chuyển tải miễn phí mà còn có thêm khuyến mãi. Trong trường hợp bị cấm. Hãy xem thương hiệu Rap Genius. Chiến lược xây dựng liên kết ồ ạt dẫn đến việc bị Google ngưng index. Thương hiệu này thừa nhận lỗi lầm và chuyện gì xảy ra? Không những họ được phục hồi, mà bản thân họ lại kiếm được một nhóm các liên kết hợp pháp. Giờ đây, điều đó thật thông minh. Google sẽ thật thiếu sót nếu họ không hiển thị site đó khi mà nó có đủ một số lượng khách hàng biết đến thương hiệu và mong muốn tìm kiếm nó. Việc không hiển thị một site có độ nhận biết thương hiệu sẽ không tốt cho Google chút nào. Thông tin liên kết của Expedia cũng tương tự khi ngưng xuất hiện do vi phạm các tiêu chuẩn công bố của Google. Liệu một site vô danh có thể vượt qua cuộc kiểm tra nếu họ sử dụng chiến lược xây dựng liên kết ồ ạt? Điều đó là rất khó xảy ra. Điều này cho thấy nếu bạn có một thương hiệu đủ tầm quan trọng để Google cho rằng sẽ thật thiếu sót nếu bị loại trừ, sau thì bạn sẽ có nhiều lợi thế mà các site vô danh không có được. Bạn sẽ có nhiều khả năng vượt qua những cuộc kiểm tra thủ công, và có nhiều khả năng được dỡ bỏ hình phạt.

Thế nào là một thương hiệu?
Theo thuật ngữ tìm kiếm, đó là một trang web mà khách hàng có thể sử dụng tên thương hiệu để tìm kiếm. Chỉ có điều khối lượng tìm kiếm bao nhiêu thì vẫn được để mở để tranh luận, nhưng bạn không cần phải là một thương hiệu lớn như Apple hay Microsoft hoặc Trip Advisor. Bằng cách nhìn khối lượng tìm kiếm thông qua tên site, chúng ta có thể có hình dung về độ lớn của thương hiệu. Trong quảng cáo, các thương hiệu được bảo vệ bởi tính độc nhất. Tính chất đó do khách hàng kết hợp với một sản phẩm hoặc dịch vụ. Việc tìm kiếm thường gắn liền với một từ khóa. Nhưng một khi có quá nhiều nhóm từ khóa thì Google sẽ trả về một vài từ khóa chính yếu – tập trung vào các trang nội dung, phát triển tính độc nhất là một hướng đi tốt. Nếu bạn chưa có được điều này, hãy thực hiện phát triển một thương hiệu độc nhất. Sau khi có được một thương hiệu, hãy suy nghĩ về việc tạo ra độ nhận biết. Điều này có thể liên quan đến quảng bá thương hiệu nhiều hơn so với các năm trước. Mức độ thành công dựa trên các số liệu tìm kiếm thương hiệu (tên của site) tăng lên.

2. Có mặt khắp mọi nơi

Ý tưởng về một site khép kín đang trở nên lỗi thời. Trong năm 2014, bạn cần phải ở bất cứ nơi đâu, những nơi mà khách hàng tiềm năng đang cư trú. Nếu khách hàng tiềm năng đang dùng Facebook, hay YouTube, đó cũng là những nơi bạn phải có mặt. Nói cách khác, càng ít khách hàng tìm đến bạn, thì bạn phải tìm đến họ nhiều hơn. Tất nhiên là bạn muốn thu hút khách hàng trở lại trang site của bạn, nhưng hãy nhìn vào mỗi platform và site khác như một phần mở rộng tiềm năng cho site của mình. Các trang hoặc nội dung trên những platforms đó còn là những cánh cửa khác để đi đến site của bạn, và có thể được tìm thấy bởi công cụ tìm kiếm Google. Nếu bạn không có mặt ở nơi khách hàng tiềm năng đang hiện hữu, thì chắc chắn rằng đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ có mặt, đặc biệt nếu họ đang đầu tư vào chiến lược truyền thông xã hội (social media). Đây là một lời nhắc nhở để xem lại tất cả các kênh truyền thông như những nơi tiềm năng để được khách hàng tìm thấy.

3. Quảng cáo khắp mọi nơi

Bạn thấy rằng thật khó khăn để lên top 10 trong một số lĩnh vực? Hãy xem xét hình thức quảng cáo với AdWords và trên các site đã nằm trong nhóm top 10. Thực hiện một số quảng cáo thương hiệu trên các site đó nhằm nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu và tạo ra một số tìm kiếm thương hiệu. Đặt một quảng cáo trên một site cung cấp một mặt hàng hoặc dịch vụ bổ sung có thể là rẻ hơn so với chi phí và nỗ lực cần thiết để tăng xếp hạng. Ngoài ra, điều này có thể giúp bảo vệ bạn từ những ý tưởng bất chợt của Google. Tương tự đối với bài viết của khách hàng và việc sắp đặt nội dung, mặc dù rõ ràng là bạn cần phải có một chút cẩn thận vì Google có thể có bi quan về điều này. Cách an toàn nhất là cần đảm bảo nội dung bạn đặt là duy nhất, có giá trị và có thiết thực theo đúng nghĩa của nó. 

4. Nội dung có giá trị

Google đã làm rất tốt việc nhân dạng nội dung tốt. Mà họ còn có thể làm tốt hơn nữa.  Nhiệm vụ của Google là để cung cấp cho người dùng những câu trả lời liên quan và có ích. Lợi ích của Google sẽ dựa vào đó. Bất kỳ chiến lược nào hướng đến cung cấp lợi ích xác thực cho khách hàng cũng là hướng đến các mục tiêu dài hạn của Google. Hãy xem xét các chiến lược sáng tạo nội dung của bạn. Nội dung kém hữu ích sẽ khó thành công. Trong khi việc sử dụng nghiên cứu từ khóa như một hướng dẫn để sáng tạo nội dung là một ý kiến hay, thì có một ý tưởng tốt hơn là tập trung vào chủ đề của các lĩnh vực và tạo ra sự thu hút thông qua nhiều lợi ích. Lợi ích nào được người dùng mong đợi từ chủ đề được bạn lựa chọn? Nếu đó là lời rap cho bài hát X , hay là các kế hoạch cho một khu vườn, thì đó cũng chính là những lợi ích. Hãy xem xét nội dung " có liên quan " như là " cung cấp lợi ích" , chứ không phải gắn chúng với từ khóa. Quay trở lại với các nguyên tắc cơ bản của thuật ngữ tìm kiếm như Navigational, Informational hoặc Transactional. Nếu từ khóa là một trong những loại này, thì cần đảm bảo nội dung phải cung cấp các lợi ích được mong đợi của loại đó. Hãy cẩn thận khi liên quan với các truy vấn thông tin mà Google có thể sử dụng trong Bản đồ Kiến thức (Knowledge Graph). Nếu các trang web của bạn liên quan với các sự kiện đã thành lập mà một ai đó có thể tuyên bố, mà sau đó bạn không có sự phân biệt, và loại thông tin đó có nhiều khả năng kết thúc như là một phần của Bản đồ Kiến thức của Google. Thay vào đó, đi sâu vào các truy vấn thông tin. Mở rộng thông tin. Kết hợp nó với các thông tin khác. Kết hợp ý kiến . Nhân tiện, Bill có một số bài đọc thú vị về các phương pháp của Google có thể xác định loại truy vấn khác nhau. Các phương pháp, hệ thống và thiết bị , bao gồm cả các sản phẩm chương trình máy tính, để nhận dạng các nguồn gốc cho các truy vấn định hướng. Theo một khía cạnh, một truy vấn ứng cử trong một chuỗi truy vấn được lựa chọn, và một truy vấn sửa đổi tiếp theo đến truy vấn ứng cử trong chuỗi truy vấn được lựa chọn. Nếu điểm chất lượng cho các truy vấn sửa đổi là lớn hơn một ngưỡng điểm chất lượng và một điểm định hướng cho truy vấn sửa đổi là lớn hơn một điểm ngưỡng định hướng thì một nguồn định hướng cho truy vấn sửa đổi được xác định và liên kết với các truy vấn ứng cử. Sự liên đới chỉ ra các nguồn định hướng có liên quan đến các truy vấn ứng cử trong một hoạt động tìm kiếm.

5. Giải quyết các vấn đề thực tế

Điều này nối tiếp từ việc "đảm bảo bạn cung cấp nội dung có ích". Hãy đặt câu hỏi "khách hàng đang cố gắng giải quyết vấn đề gì" ? Nó có phải là một vấn đề giải trí? Một vấn đề về "Làm thế nào"? Giải pháp lý tưởng của họ như thế nào? Còn giải pháp tuyệt vời sẽ như thế nào? Không có cách nào nhanh chóng để biết được được người dùng tìm thấy cái gì có lợi nhất. Bạn phải hiểu khách hàng. Sự thấu hiểu này có thể được thu thập thông qua các cuộc phỏng vấn, bảng câu hỏi, nghiên cứu của bên thứ ba, các buổi trò chuyện, theo dõi diễn đàn thảo luận và các kênh xã hội. Quên đi những từ khóa trong thời gian tới. Hãy tìm hiểu khách hàng nghĩ gì. Vấn đề của họ là gì? Viết một trang chỉ ra vấn đề đó bằng cách cung cấp một giải pháp.

6. Tối đa hóa sự thu hút

Google đang theo dõi việc nhấp chuột trở lại kết quả SERP- một hành động của một khách hàng đã nhấp chuột đến một site mà không tìm thấy những nội dung liên quan đến truy vấn tìm kiếm.  Nội dung chữ dày đặc, thậm chí dù có liên quan, cũng có thể làm khách hàng khó chịu. Thêm hình ảnh và video vào trang có sức thu hút thấp và theo dõi nếu điều này khắc phục được vấn đề trên. Cần đảm bảo khách hàng thực hiện một hành động nào đó ở trang thích hợp. Khuyến khích người dùng nhấp chuột để đi sâu hơn vào nội dung của site theo liên kết sẵn có. Có thể cho họ xem một đoạn video. Trả lời một câu hỏi. Bấm vào một nút nào đó. Bất cứ điều cái gì miễn không phải là một nhấp chuột trở về. Hãy tập trung vào lợi ích, và giải quyết vấn đề thực sự của khách hàng, thay vì làm sao để gắn kết nội dung theo một từ khóa, thì các số liệu thu hút site của bạn sẽ trở nên tốt hơn so với những ai chỉ theo đuổi các từ khóa và làm cố gắng làm site gắn với từ khóa.

7. Hãy suy nghĩ như một PPCer

Hãy xem như với mỗi cú nhấp chuột giống như bạn đang phải trả tiền trực tiếp cho nó. Một khi khách hàng đã truy cập, điều mà bạn muốn họ làm tiếp theo là gì ? Có hiển nhiên là họ phải làm điều gì đó tiếp theo không? Luôn luôn nghĩ làm thế nào để thu hút khách hàng một khi họ ghé đến. Phải để họ thực hiện một hành động ở bất cứ đâu có thể.

8.Suy nghĩ như người tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi để cố gắng giảm tỷ lệ thoát trang bằng cách làm lại trang một cách thủ công để đảm bảo đáp ứng các nhu cầu của người dùng. Người ta làm điều này bằng cách thử tách thành các thiết kế khác nhau, các cụm từ, bản sao và các yếu tố khác trên trang. Điều này khá là khó khăn để kiểm tra những yếu tố trên trong SEO, nhưng sẽ hữu ích khi giữ quy trình này trong suy nghĩ. Những trang nào trong website của bạn đang hoạt động tốt và những trang nào không tốt? Có điều gì liên quan đến các thiết kế khác nhau hoặc do cách sắp đặt? Điều gì xảy ra nếu bạn thay đổi chúng? 3 site có thứ hạng cao nhất trông như thế nào? Nếu liên kết của chúng tương tự như của bạn, điều gì làm cho những site đó thu hút nhiều hơn? 

9. Lợi thế tiếp thị theo chiến lược tin cậy 

SEO thực sự khó khăn để triển khai trên các site giống nhau. Thật khó để lấy các liên kết, để người ta nói về chúng. Người dùng không chia sẻ chúng với bạn bè. Những site này không được tìm kiếm bằng thương hiệu. Lựa chọn SEO cho những site này là tiêu biểu cho những gì mà Google sẽ xem như mũ đen (blackhat), cụ thể là mua liên kết. Hãy tìm một khía cạnh tiếp thị. Tìm một câu chuyện để kể . Tìm một cái gì đó độc đáo và đáng chú ý. Nếu một site không có một điểm khác biệt rõ ràng, thì sau đó thì càng khó để có được giá trị từ lưu lượng tìm kiếm tự nhiên.

10. Liên kết

Có một lý do để Google đánh vào các liên kết. Bởi vì chúng có ảnh hưởng. Mặt khác, chắc chắn rằng Google sẽ không coi trọng chúng. Tổng số liên kết. Nếu các liên kết là no-follow thì điều đó cũng không quan trọng, trong phạm vi các mạng xã hội, hoặc bất cứ ở đâu thì chúng vẫn là những đường dẫn mà thôi. Quay trở lại một điểm phân biệt rõ ràng, tính hữu dụng thiết thực và một thương hiệu mạch lạc. Điều này sẽ dễ dàng và an toàn hơn rất nhiều để xây dựng liên kết khi bạn đã có tất cả các nền tảng trên.
 
Theo Seobook
Author : Chi Doanh | Danh mục : SEO
Trước khi tìm hiểu mối liên hệ giữa EdgeRank và sự liên quan đến Newsfeed trên Facebook thì người đọc cần hiểu
0 Comments
0
Author : Chi Doanh | Danh mục : SEO
Nếu đang sử dụng dữ liệu có cấu trúc cho website của mình thì tin vui cho bạn là Google
0 Comments
0
Cơ hội việc làm tại một trong những Digital Marketing Agency tốt nhất tại Việt Nam

Thông tin
tuyển dụng

Thông tin tuyển dụng

  • NODEJS DEVELOPER
    Chí Doanh đang tìm kiếm NodeJS Engineer có khả năng phân tích, thiết kế và phát triển sản phẩm cho các dự án lớn với NodeJS và ReactJS.

    Thời hạn: 30/04/2024
  • CRO SPECIALIST
    Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

    Thời hạn: 30/04/2024
  • BUSINESS DEVELOPMENT
    Chí Doanh cần tuyển Business Development có khả năng quản lý dự án, giao tiếp, xây dựng & duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng.

    Thời hạn: 30/04/2024
NODEJS DEVELOPER
Chí Doanh đang tìm kiếm NodeJS Engineer có khả năng phân tích, thiết kế và phát triển sản phẩm cho các dự án lớn với NodeJS và ReactJS.

Thời hạn: 30/04/2024
CRO SPECIALIST
Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

Thời hạn: 30/04/2024
BUSINESS DEVELOPMENT
Chí Doanh cần tuyển Business Development có khả năng quản lý dự án, giao tiếp, xây dựng & duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng.

Thời hạn: 30/04/2024
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản - SEO

Kỹ Thuật SEO

Tài liệu "Hướng dẫn Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản (SEO)", được phát triển bởi Công ty Chí Doanh - CB / I Digital, sẽ chỉ cho bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố SEO và cách chúng đóng góp vào thứ hạng trang web của bạn trên SERPs, đồng thời giúp bạn đạt được chuyển đổi kinh doanh tốt hơn ...
Nhận thông báo bài viết

Sẵn sàng hợp tác với Chí Doanh?