Dofollow và Nofollow là gì? Tại sao cả 2 dạng đều tốt khi đặt backlink?

  • 02/10/2018
  • Danh mục: SEO
0
0 Comments
NoFollow và DoFollow là giá trị của thuộc tính HTML cho một liên kết để hướng dẫn công cụ tìm kiếm ghi nhận hoặc không ghi nhận việc đặt liên kết này đến thứ hạng của trang web được trỏ đến. Bài viết mục đích giúp người đọc phân biệt việc set NoFollow và DoFollow tags cho các liên kết cũng như đánh giá NoFollow và DoFollow Backlinks trỏ đến website của mình.
NoFollow và DoFollow là giá trị của thuộc tính HTML cho một liên kết để hướng dẫn công cụ tìm kiếm ghi nhận hoặc không ghi nhận việc đặt liên kết này đến thứ hạng của trang web được trỏ đến. Bài viết mục đích giúp người đọc phân biệt việc set NoFollow và DoFollow tags cho các liên kết cũng như đánh giá NoFollow và DoFollow Backlinks trỏ đến website của mình.  

I. DoFollow và Nofollow là gì ?

Nofollow là một thuộc tính HTML đặt trong thẻ của một page hoặc của một liên kết cụ thể, sử dụng để thông báo cho công cụ tìm kiếm không đi theo liên kết đó:

VD:

Trong trường hợp không gắn Nofollow, Dofollow links cho phép công cụ tìm kiếm đi theo liên kết, xâm nhập, index và đánh giá hệ thống liên kết trong website được liên kết mà không gặp trở ngại gì.

Khi gắn Nofollow cho một liên kết , bạn đang thông báo cho Google và các công cụ tìm kiếm rằng việc bạn gắn liên kết này không đảm bảo hay xác nhận giá trị của trang web hay nội dung đó. Dofollow link, mặt khác, có thể được coi là một “phiếu bầu” tín nhiệm về độ đáng tin cậy của một liên kết đến công cụ tìm kiếm. 

NoFollow thông báo cho Google bots không follow liên kết
DoFollow thông báo cho bots tự do đi theo liên kết 

II. Set dofollow và nofollow tags.

Khi liên kết được xác nhận là yếu tố để các công cụ tìm kiếm xếp hạng một website hay page, đã có một thời trên các blogs và diễn đàn nở rộ những những thủ đoạn đặt black-hat SEO và spam backlinksNoFollow là một khái niệm được giới thiệu năm 2005 bởi Matt Cutts và Jason Shellen của Google để chống lại các hình thức spam này.

Webmaster nên set NoFollow tag cho các liên kết đặt trên website của mình trong trường hợp đặt paid links để chuyển traffic qua một website khác để tránh nguy cơ bị phạt bởi các công cụ tìm kiếm, trong comment ở blog hay nội dung do người dùng tự tạo để tránh spam, widget và infographics gắn trong nội dung, liên kết đến các nội dung chưa xác minh, vvv. 

 “Link Juice”

Khi set DoFollow tags cho một liên kết, có thể nói webmaster đang chính thức chứng thực độ uy tín của một website với cả công cụ tìm kiếm và người dùng. Cách tốt nhất khi dùng dofollow backlink là cho phép sử dụng keywords trong anchor text. Link đến những nội dung có giá trị liên quan tăng chất lượng nội dung bài viết của bạn, và với nội dung tốt bạn cũng có thể thực hiện exchange links với những bài viết uy tín trong ngành. 

III. DoFollow và NoFollow Backlinks

Backlinks trỏ đến một website bao gồm cả NoFollow và DoFollow links. 

DoFollow links thông thường có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến PageRank của website đó. Website có càng nhiều liên kết từ các website chất lượng trỏ đến thì mức độ quan trọng của website càng lớn, website càng có cơ hội rank cao trong kết quả tìm kiếm.
Mặt khác, nếu website của bạn có backlinks từ những website với nội dung không tốt hay ít liên quan trỏ đến, độ uy tín nói chung của website của bạn sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực, PageRank sụt giảm và còn các hậu quả nghiêm trọng từ Link Spam


Xem Link Portfolio nhanh bằng Google PageRank Checker

NoFollow links về lý thuyết có thể không ảnh hưởng trực tiếp đến SEO, tuy nhiên, NoFollow links có thể mang đến một số lợi ích không thể bỏ qua cho SEO. Trong quá trình build links, không thể coi nhẹ việc tham gia các diễn đàn chuyên môn và blogs một cách xây dựng và có ích dù không nhận được “link juice.” Ngoài ra, người dùng không phân biệt nội dung DoFollow và NoFollow mà chọn nội dung hấp dẫn, mang lại lợi ích và do đó nội dung tốt, dù được trỏ đến bằng NoFollow link vẫn có thể mang traffic đáng kể về cho website. Cuối cùng, dù Google không ghi điểm trực tiếp cho liên kết NoFollow, Google bots vẫn index các nội dung này, và việc này có thể ảnh hưởng đến ghi nhận của bộ máy tìm kiếm về link portfolio của một website.

IV. Kết luận

Khi set HTML tags cho một liên kết, webmaster có thể sử dụng NoFollow tags để chống lại spam và nguy cơ bị penalty bởi các công cụ tìm kiếm hoặc DoFollow tags để xác nhận độ uy tín của một website hoặc trao đổi liên kết với các nội dung chuyên môn chất lượng.

Đối với việc quản trị backlinks trỏ đến website của mình, webmaster cần chú ý DoFollow backlinks có thể ảnh hưởng trực tiếp đến PageRank và đến khả năng website chịu hình phạt Manual Actions từ công cụ tìm kiếm. NoFollow backlinks dù không có tác dụng trực tiếp như vậy, nhưng vẫn đem lại traffic và những lợi ích lâu dài không thể bỏ qua cho chiến lược SEO của website.
Author : Chí Doanh | Danh mục : SEO
Xây dựng link là một trong những cách đơn giản để tối ưu hóa website được nhiều SEO sử dụng.
0 Comments
0
Author : Chi Doanh | Danh mục : SEO
Trước khi tìm hiểu mối liên hệ giữa EdgeRank và sự liên quan đến Newsfeed trên Facebook thì người đọc cần hiểu
0 Comments
0
Cơ hội việc làm tại một trong những Digital Marketing Agency tốt nhất tại Việt Nam

Thông tin
tuyển dụng

Thông tin tuyển dụng

  • DEVOPS ENGINEER
    Công ty Chí Doanh đang tìm kiếm DevOps Engineer có niềm đam mê và am hiểu về tự động hóa, CI/CD, quản lý cơ sở hạ tầng và bảo mật.

    Thời hạn: 31/03/2024
  • SEO ACCOUNT EXECUTIVE
    Chí Doanh cần tuyển SEO Specialist có kinh nghiệm triển khai chiến lược SEO, tối ưu hóa nội dung, nâng cao thứ hạng và tăng lưu lượng truy cập website.

    Thời hạn: 31/03/2024
  • CRO SPECIALIST
    Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

    Thời hạn: 31/03/2024
DEVOPS ENGINEER
Công ty Chí Doanh đang tìm kiếm DevOps Engineer có niềm đam mê và am hiểu về tự động hóa, CI/CD, quản lý cơ sở hạ tầng và bảo mật.

Thời hạn: 31/03/2024
SEO ACCOUNT EXECUTIVE
Chí Doanh cần tuyển SEO Specialist có kinh nghiệm triển khai chiến lược SEO, tối ưu hóa nội dung, nâng cao thứ hạng và tăng lưu lượng truy cập website.

Thời hạn: 31/03/2024
CRO SPECIALIST
Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

Thời hạn: 31/03/2024
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản - SEO

Kỹ Thuật SEO

Tài liệu "Hướng dẫn Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản (SEO)", được phát triển bởi Công ty Chí Doanh - CB / I Digital, sẽ chỉ cho bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố SEO và cách chúng đóng góp vào thứ hạng trang web của bạn trên SERPs, đồng thời giúp bạn đạt được chuyển đổi kinh doanh tốt hơn ...
Nhận thông báo bài viết

Sẵn sàng hợp tác với Chí Doanh?