Có nên tập trung vào việc xây dựng liên kết để cải thiện SERP?

  • 15/03/2024
  • Danh mục: SEO
0
0 Comments

Dù là một doanh nghiệp nhỏ hay lớn, việc duy trì thứ hạng cao trên trang đầu tiên trên SERP (Search Engine Results Page) là một thách thức. Việc học và ghi nhớ tất cả các chiến lược SEO khác nhau để được xếp hạng tốt đôi khi là một cuộc chiến khó khăn. Và tệ hơn, sau khi nắm được các chiến lược đó, thuật toán lại lần nữa thay đổi! Vì vậy, nếu đang bối rối và thất vọng khi tìm kiếm một phương pháp đáng tin cậy để  tăng thứ hạng SERP thì không cần tìm đâu xa, link building (xây dựng liên kết chính) là câu trả lời!

Xây dựng liên kết là một trong những yếu tố giúp xếp hạng SEO trên SERP dễ dàng và đáng tin cậy nhất. Các thuật toán có thể thay đổi mỗi ngày, nhưng sức mạnh xếp hạng của liên kết vẫn luôn còn đó!


Xem thêm:

Internal link và vai trò trong SEO

10 kiểu spam link nên tránh


 

Khái niệm cơ bản về xây dựng liên kết

Có hai loại liên kết chính: backlinks (còn gọi là inbound links) và outbound links. Về cơ bản chúng có tính chất tương tự nhau, tuy nhiên, backlinks là những siêu liên kết trên một website khác liên kết ngược lại website của bạn. Còn outbound links là các siêu liên kết trên website của bạn tới một website khác.

Khi các nguồn có uy tín trích dẫn thông tin từ website của bạn, các công cụ tìm kiếm sẽ lập chỉ mục trang của bạn như một nguồn thông tin đáng tin cậy. Số lượng liên kết hướng người tìm kiếm quay lại website càng nhiều, bạn càng tạo dựng được sự uy tín với các công cụ tìm kiếm. Điều này cũng có thể được thực hiện cho các page và website khác. Việc xây dựng liên kết từ các  website có uy tín là một chìa khóa quan trọng. Google cũng theo dõi việc có được liên kết từ các website là các công ty đáng tin cậy trong lĩnh vực của bạn.

Google sử dụng các liên kết để lập chỉ mục cho nhiều website nhất có thể. Các "crawlers" của Google thu thập dữ liệu từ một website để lập chỉ mục cho nó, và sau đó thực hiện tương tự với bất kỳ website nào mà nó liên kết đến. 

Hình ảnh minh họa hai loại liên kết chính là backlinks (inbound links) và outbound links.

Liên kết xấu và tốt

Không thể chỉ đơn giản liên kết đến bất kỳ website nào và mong rằng thứ hạng của bạn sẽ tăng lên. Không phải tất cả các liên kết đều có giá trị như nhau, có những phương pháp liên kết tốt và xấu đi kèm với những hậu quả tương ứng.

Trước đây, một website hoặc page có nhiều inbound và outbound links thường được xem là "tốt", bất kể chất lượng hay nguồn gốc của liên kết đó. Tuy nhiên, tiêu chuẩn đã thay đổi, công cụ tìm kiếm (và người dùng) quan tâm đến độ tin cậy về bạn và người mà bạn liên kết thông tin. Các công cụ tìm kiếm, như Google, đã trở nên thông minh hơn, có khả năng phát hiện xem các backlinks có giả mạo hay không phù hợp. Và họ không ngần ngại đưa ra hình phạt là giảm xếp hạng SERP nếu phát hiện ra vi phạm.

Vì vậy, hãy tránh việc liên kết đến các website không liên quan đến ngành, thị trường, dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Thay vào đó, hãy chọn liên kết với các website có danh tiếng được đánh giá  tích cực bởi các công cụ tìm kiếm.

Phương pháp xây dựng liên kết

Sau khi đã hiểu rõ về ý nghĩa của việc xây dựng liên kết, hãy bắt đầu thực hiện nó! Xây dựng liên kết đã từ lâu trở thành một yếu tố quan trọng trong việc xếp SEO trên Google từ đầu những năm 90 và vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ cho đến ngày nay. Việc thu được các liên kết từ các website khác có thể được coi như một biểu hiện của sự tín nhiệm đối với nội dung trên website của bạn, do đó, bạn sẽ mong muốn nhận được càng nhiều liên kết càng tốt.

Có nhiều phương pháp để thu được các liên kết trong nước đến website, và dưới đây là một số ý tưởng để bạn có thể bắt đầu:

  • Mở rộng mạng lưới kết nối với các chuyên gia trong ngành.
  • Tăng cường hoạt động tiếp thị nội dung và thường xuyên đăng nội dung mới trên trang website.
  • Chia sẻ nội dung trên các tài khoản mạng xã hội và tạo liên kết ngược trở lại website.
  • Hợp tác với các blogger.
  • Thuê content writer viết blog cho bạn.
  • Tạo nút "Chia sẻ" để khuyến khích chia sẻ nội dung dễ dàng hơn.
  • Thu thập đánh giá từ khách hàng.

Tuy nhiên, phương pháp quan trọng nhất để tăng cơ hội nhận được backlinks đến website của bạn vẫn là tạo ra nội dung chi tiết và chất lượng. Không ai muốn liên kết với bạn với chỉ vài bài viết ngắn gọn và chứa thông tin lỗi thời. Bạn không cần phải là một chuyên gia văn học, nhưng hãy đảm bảo mỗi nội dung bạn sản xuất đều được xem xét và mang lại giá trị.

Sự phổ biến của thương hiệu

Ngoài việc sản xuất nội dung chất lượng, việc xây dựng và thúc đẩy thương hiệu cho doanh nghiệp là yếu tố không thể thiếu để nhận backlinks và cải thiện vị trí trên trang kết quả tìm kiếm (SERP). Thúc đẩy thương hiệu thông qua các nội dung đa dạng như video, bài viết, tài khoản trên mạng xã hội, infographic,... kết nối chặt chẽ với danh tiếng của doanh nghiệp. Việc liên tục sản xuất và phát hành nội dung đại diện cho thương hiệu sẽ giúp nhiều người chú ý và dần nhận ra tên, logo và thương hiệu của doanh nghiệp.

Khi bạn có một lượng người theo dõi đáng kể trên các mạng xã hội và khách hàng doanh nghiệp, sẽ nhiều người sẵn lòng cung cấp backlinks hoặc đề cập đến website của bạn. Xây dựng thương hiệu là một đầu tư đáng giá, bởi vì nếu doanh nghiệp của bạn không nổi tiếng hoặc không phát triển trong ngành của mình, bạn sẽ gặp khó khăn khi người tìm kiếm và các doanh nghiệp khác sẽ không chọn bạn làm nguồn nội dung nếu họ không đủ tin tưởng vì chưa từng biết đến thương hiệu của bạn trước đây.

Kết luận

Các liên kết là một yếu tố xếp hạng quan trọng trên các công cụ tìm kiếm mặc dù các cập nhật diễn ra liên tục mỗi năm. Không quan trọng doanh nghiệp đang ở giai đoạn kinh doanh nào, xây dựng liên kết sẽ luôn là một kỹ thuật tốt nhất để tăng thứ hạng SERP, cần được nghiên cứu và thực hiện hiệu quả.


Nguồn: cazbah.net

Author : Chi Doanh | Danh mục : SEO
Trước khi tìm hiểu mối liên hệ giữa EdgeRank và sự liên quan đến Newsfeed trên Facebook thì người đọc cần hiểu
0 Comments
0
Author : Chi Doanh | Danh mục : SEO
Nếu đang sử dụng dữ liệu có cấu trúc cho website của mình thì tin vui cho bạn là Google
0 Comments
0
Cơ hội việc làm tại một trong những Digital Marketing Agency tốt nhất tại Việt Nam

Thông tin
tuyển dụng

Thông tin tuyển dụng

  • NODEJS DEVELOPER
    Chí Doanh đang tìm kiếm NodeJS Engineer có khả năng phân tích, thiết kế và phát triển sản phẩm cho các dự án lớn với NodeJS và ReactJS.

    Thời hạn: 30/04/2024
  • CRO SPECIALIST
    Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

    Thời hạn: 30/04/2024
  • BUSINESS DEVELOPMENT
    Chí Doanh cần tuyển Business Development có khả năng quản lý dự án, giao tiếp, xây dựng & duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng.

    Thời hạn: 30/04/2024
NODEJS DEVELOPER
Chí Doanh đang tìm kiếm NodeJS Engineer có khả năng phân tích, thiết kế và phát triển sản phẩm cho các dự án lớn với NodeJS và ReactJS.

Thời hạn: 30/04/2024
CRO SPECIALIST
Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

Thời hạn: 30/04/2024
BUSINESS DEVELOPMENT
Chí Doanh cần tuyển Business Development có khả năng quản lý dự án, giao tiếp, xây dựng & duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng.

Thời hạn: 30/04/2024
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản - SEO

Kỹ Thuật SEO

Tài liệu "Hướng dẫn Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản (SEO)", được phát triển bởi Công ty Chí Doanh - CB / I Digital, sẽ chỉ cho bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố SEO và cách chúng đóng góp vào thứ hạng trang web của bạn trên SERPs, đồng thời giúp bạn đạt được chuyển đổi kinh doanh tốt hơn ...
Nhận thông báo bài viết

Sẵn sàng hợp tác với Chí Doanh?