25 cách làm giảm xếp hạng của bạn

  • 02/10/2018
  • Danh mục: SEO
0
0 Comments
25 cách làm giảm xếp hạng của bạn

Tối ưu hóa website để đạt thứ hạng cao trong SERPs là nhiệm vụ của SEO nhằm giúp nhiều doanh nghiệp phát triển kinh doanh bền vững và đạt lợi nhuận cao. Tuy nhiên đôi khi SEO làm công việc ngược lại, họ phải phá hủy thành quả của họ đi sau nhiều năm làm việc chăm chỉ chỉ vì lạm dụng chính sách của Google  một cách trắng trợn. Sau đây là 25 cách giúp bạn vứt bỏ thành quả của mình.

 

Mẹo#1 - Ngụy trang website
Nêú như bạn muốn Google bot tránh xa website, hãy sử dụng công nghệ che dấu để biến website thành một website hoàn toàn khác với những gì mà độc giả nhìn thấy trước đó.

Mẹo#2 - Sử dụng spam
Sử dụng spam đồng nghĩa với việc phạm phải thuật toán Penguinvà website sẽ mất đi thứ hạng.

Mẹo#3 -  Sao chép nội dung từ các trang web khác
Sao chép quá nhiều nội dung từ website khác sẽ làm tăng nguy cơ lọt vào bộ lọc nội dung trùng lặp của Google, điều này sẽ đảm bảo các website khác có tính năng sao chép những bài báo có thứ hạng cao trong SERPs.

Mẹo#4 - Sử dụng nội dung PLR không quan trọng
Bạn có sẵn "10.000 bài viết PLR"? Nếu như bạn muốn giảm thứ hạng website trong công cụ tìm kiếm, cách đơn giản là sao chép và dán trực tiếp chúng vào website mà không cần bất kỳ sửa đổi. Những nội dung này không mang lại bất kỳ giá trị nào cho độc giả thì website sẽ bị giảm mạnh trong SERPs.

Mẹo#5 – Nhồi nhét từ khóa vào nội dung
Trong nội dung cần chứa từ khóa tuy nhiên nếu nhồi nhét quá nhiều, lớn hơn 5% cộng với nội dung lủng củng và không rõ ràng, website sẽ bị giảm thứ hạng đáng kể trong SERPs.

Mẹo#6 – Nhồi nhét từ khóa vào thẻ meta
Tối ưu thẻ meta là một phương pháp SEO cơ bản giúp cho công cụ tìm kiếm hiểu rõ nội dung trong website. Nhưng những thẻ meta này có thể làm giảm thứ hạng nếu bị nhồi nhét nhiều từ khóa (không cùng chủ đề) vào chúng.

Mẹo#7 - Bản sao SEO
Thật sai lầm khi để 1 đoạn văn bản nhồi nhét từ khóa cở dưới dùng của trang. Bạn nghĩ sẽ không ai nhìn thấy nó. Nếu các công cụ tìm kiểm phát hiện được chiến thuật này thì nó sẽ là 1 cách tốt để thứ hạng của bạn bị giảm.

Mẹo#8 - Đồ họa và scripts
Bạn có một thiết kế đồ họa tuyệt vời, tuy nhiên bạn lại xâu dựng toàn bộ website không theo sắp xếp của đồ họa và scripts. Điều này sẽ làm cho Google không thể index và website sẽ bị giảm thứ hạng rõ rệt trong SERPs.

Mẹo#9 - Tối ưu hóa hình ảnh
Tối ưu hóa hình ảnh bằng cách nhồi nhét nhiều từ khóa mục tiêu website vào thẻ ALT sẽ gây trở ngại cho công cụ tìm kiếm và làm phát sinh hình phạt.

Mẹo#10 - Bỏ qua dữ liệu nghiên cứu từ khóa
Website hoạt động dựa vào từ khóa, nếu muốn đọc giả không quan tâm đến website hoặc không tìm được chúng trên SERPs thì cách đơn giản là loại bỏ từ khóa đó ra khỏi website.

Mẹo#11 – Làm ẩn văn bản
Nội dung cùng màu với background, đây là kỹ thuật spam làm giảm thứ hạng được nhiều SEO mũ đen sử dụng.

Mẹo#12 - Thêm thẻ Title
Thêm nhiều thẻ title vào website sẽ gây kích thích Google bot và website sẽ có nguy cơ nhận hình phạt càng cao từ Google.

Mẹo#13 - Sử dụng Frames
Sử dụng Frames sẽ ngăn chặn công cụ tìm kiếm, không cho nó tìm thấy nội dung trong Frames. Ngoài ra Frames còn làm Google bot gặp nhiều rắc rối trong quá trình index.

Mẹo#14 - Xây dựng trang web xung quanh thương hiệu
Xây dựng website dựa trên tên thương hiệu đã được thành lập ( thậm chí nhắm vào từ khóa mang nhãn hiệu của đối thủ cạnh tranh trong các thẻ meta hoặc nội dung website) công khai tuyên bố bản quyền. Nếu đối thủ cạnh tranh có những công khai bản quyền trước bạn, nhiều khả năng website sẽ bị loại khỏi công cụ tìm kiếm hoàn toàn.

Mẹo#15 - Tạo tỉ lệ nhấp chuột thấp từ SERPs
Tỉ lệ nhấp chuột là một trong những yếu tố quyết định thứ hạng, do đó nếu như bạn không muốn người xem nhấp vào website của bạn trong SERPs thì hãy loại bỏ hoàn toàn nội dung tạo nên SERPs.

Mẹo#16 - Mua liên kết
Mua liên kết là một yếu tố khiến cho website tụt hạng. Điều này đã được Google xác nhận

Mẹo#17 - Trao đổi liên kết
Trao đổi liên kết là cách tuyệt vời để những website khác nhau trao đổi liên kết đối ứng. Tuy nhiên nếu tạo ra liên kết không rõ ràng sẽ dẫn đến hình phạt làm giảm xếp hạng.

Mẹo#18 - Xây dưng liên kết có chất lượng thấp
Backlinks chất lượng thấp là sự lựa chọn tuyệt vời của SEO để làm website rơi vào hình phạt Penguin, do đó giảm thứ hạng trong SERPs.

Mẹo#19 - Xây dựng liên kết với website xấu
Nếu liên kết website có nguồn gôc hoàn toàn từ những trang ngôn ngũ nước ngoài hoặc những website mang tiếng xấu thì bạn sẽ thấy thứ hạng giảm đáng kể.

Mẹo#20 - Chỉ xây dựng một loại liên kết
SEO tốt được tạo ra bởi nhiều backlink tự nhiên, một số người sẽ lấy những backlink đó hoặc chia sẽ nó giống như đó là của họ. Để đi theo hướng ngược lại và giảm thứ hạng, tìm một loại backlink mà bạn thích rồi tập trung vào xây dựng đúng backlink đó.

Mẹo#21 – Dùng nhiều Plugin làm quá tải website
Sử dụng nhiều wordpress plugin và script sẽ làm website chậm đi. Khi xếp hạng website Google cũng ưu tiên tốc độ do đó nếu website quá chậm thì đồng nghĩa thứ hạng sẽ bị giảm.

Mẹo#22 - Bỏ qua tốc độ website
Tốc độ website từ trước tới giờ vẫn luôn đươc nhiều người làm dịch vụ SEO quan tâm, bỏ qua số liệu này là một cách để giảm thứ hạng của bạn.

Mẹo#23 - Bỏ qua các lỗi code trong trang web
Lỗi code sẽ làm gián đoạn quá trình index, gây ra nhầm lẫn cho Googlebot, kết quả là website sẽ không được hiển thị trong SERPs. Để khôi phục lại những lỗi này thì webmaster phải thực hiện tốt nhất các việc liên quan đến code, không cho phép bất kỳ sai sót nào tồn tại làm gián đoạn hoạt động và index.

Mẹo#24 - Bỏ qua thời gian hoạt động trang web
Tất cả website đều phải đi xuống theo thời gian, nếu như không theo dõi nó thường xuyên thì nó sẽ biến mất khỏi SERPs.

Mẹo#25 – Không cập nhật tin tức SEO
SEO là lĩnh vực liên tục đổi mới. Nếu không cập nhật tin tức thường xuyên đồng nghĩa với việc bạn phải gánh chịu hình phạt từ Google.

Author : Chí Doanh | Danh mục : SEO
Xây dựng link là một trong những cách đơn giản để tối ưu hóa website được nhiều SEO sử dụng.
0 Comments
0
Author : Chi Doanh | Danh mục : SEO
Trước khi tìm hiểu mối liên hệ giữa EdgeRank và sự liên quan đến Newsfeed trên Facebook thì người đọc cần hiểu
0 Comments
0
Cơ hội việc làm tại một trong những Digital Marketing Agency tốt nhất tại Việt Nam

Thông tin
tuyển dụng

Thông tin tuyển dụng

  • DEVOPS ENGINEER
    Công ty Chí Doanh đang tìm kiếm DevOps Engineer có niềm đam mê và am hiểu về tự động hóa, CI/CD, quản lý cơ sở hạ tầng và bảo mật.

    Thời hạn: 31/03/2024
  • SEO ACCOUNT EXECUTIVE
    Chí Doanh cần tuyển SEO Specialist có kinh nghiệm triển khai chiến lược SEO, tối ưu hóa nội dung, nâng cao thứ hạng và tăng lưu lượng truy cập website.

    Thời hạn: 31/03/2024
  • CRO SPECIALIST
    Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

    Thời hạn: 31/03/2024
DEVOPS ENGINEER
Công ty Chí Doanh đang tìm kiếm DevOps Engineer có niềm đam mê và am hiểu về tự động hóa, CI/CD, quản lý cơ sở hạ tầng và bảo mật.

Thời hạn: 31/03/2024
SEO ACCOUNT EXECUTIVE
Chí Doanh cần tuyển SEO Specialist có kinh nghiệm triển khai chiến lược SEO, tối ưu hóa nội dung, nâng cao thứ hạng và tăng lưu lượng truy cập website.

Thời hạn: 31/03/2024
CRO SPECIALIST
Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

Thời hạn: 31/03/2024
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản - SEO

Kỹ Thuật SEO

Tài liệu "Hướng dẫn Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản (SEO)", được phát triển bởi Công ty Chí Doanh - CB / I Digital, sẽ chỉ cho bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố SEO và cách chúng đóng góp vào thứ hạng trang web của bạn trên SERPs, đồng thời giúp bạn đạt được chuyển đổi kinh doanh tốt hơn ...
Nhận thông báo bài viết

Sẵn sàng hợp tác với Chí Doanh?