15 câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ SEO của Chí Doanh

  • 02/10/2018
  • Danh mục: SEO
0
0 Comments
Trong thời gian vừa qua, Chí Doanh nhận được câu hỏi từ nhiều khách hàng về những vấn đề liên quan đến dịch vụ SEO. Trong bài này, Chí Doanh sẽ trả lời một số câu hỏi để giúp bạn hiểu hơn khi sử dụng dịch vụ SEO Chí Doanh.

Những thắc mắc và giải đáp về dịch vụ SEO của Chí Doanh


1. Những công cụ nghiên cứu từ khóa được sử dụng?

Dịch vụ SEO của Chí Doanh sử dụng công cụ Keyword Discovery và Google Keyword Suggestion để nghiên cứu từ khóa.

2. Loại từ khóa nào thường được tối ưu hóa trong một dự án SEO?

Việc này dựa trên cả ngân sách và quy mô từng dự án khác nhau. Đối với dự án nhỏ, chúng tôi thường tối ưu hóa 20-30 từ khóa, nhưng với dự án SEO lớn hơn, chúng tôi tối ưu hóa hàng trăm hoặc hàng ngàn từ khóa khác nhau.

3. Chí Doanh có sử dụng phương pháp cụ thế để giúp bạn lên trang 1 Google?

Chúng tôi không sử dụng cố định phương pháp SEO cụ thế. Google thường xuyên thay đổi thuật toán nên chúng tôi cũng phải thay đổi kỹ thuật SEO cho phù hợp. Chúng tôi lựa chọn cách tiếp cận tối ưu tới khách hàng, đồng thời dùng những phương pháp phù hợp bằng cách tìm hiểu cả ngành công nghiệp lẫn các đối thủ cạnh tranh.
Tuy nhiên, một quy tắc mà chúng ta cần phải hiểu rõ về công cụ tìm kiếm là mỗi công cụ tìm kiếm đều dùng một robot thường xuyên đi lập chỉ mục website. Chúng tôi tìm hiểu hành vi của nó để làm thế nào khiến nó "nghĩ" về website của bạn. Nếu chúng ta biết cách để thỏa mãn công cụ tìm kiếm với những nội dung chất lượng đã được tối ưu, website sẽ có cơ hội tốt hơn để xuất hiện ở những thứ hạng cao. Vì vậy, phương pháp SEO ở Chí Doanh là luôn luôn tương thích với công cụ tìm kiếm.

4. Thời gian hợp lý cho việc làm SEO là bao lâu?

Ngay cả những chuyên gia SEO cũng không dự báo được khung thời gian cố định cho một từ khóa để xếp hạng trên trang 1 của Google. Rất nhiều thay đổi có thể ảnh hưởng đến kết quả SEO để 1 website được lên trang đầu tiên của Google. Với dịch vụ SEO, chúng tôi thường thấy kết quả trong vòng 3 đến 6 tháng. Từ khóa cạnh tranh hoặc cụm từ thời gian kéo dài hơn.

5. Sau khi hoàn thành việc SEO cho website, tại sao tôi cần phải thường xuyên duy trì SEO cho trang web đó?

Một thực tế khi làm SEO: website thường xuyên được cập nhật dễ tăng hạng nhanh hơn trong bảng xếp hạng so với những website không cập nhật.
Như vậy, sau khi bạn làm SEO, website sẽ dần dần tăng hạng. Sau khi đạt được thứ hạng cao nhất, nếu không duy trì SEO website sẽ từ từ rớt hạng.

6. Tôi đã áp dụng thủ thuật SEO mũ đen cho website. Bây giờ Google loại bỏ website trong trang kết quả tìm kiếm. Tôi nên làm gì?

Đầu tiên, chúng tôi nhấn mạnh là bạn nên tránh những thủ thuật SEO mũ đen bất cứ giá nào. Website có thể tăng hạng cách nhanh chóng với thủ thuật SEO mũ đen. Nhưng ngay sau đó, website sẽ rớt hạng nhanh hơn và biến mất khỏi trang kết quả tìm kiếm. Trong trường hợp tồi tệ nhất, phải mất một vài năm để được index trở lại. Thực tế thì sớm hay muộn Google sẽ khám phá những thủ thuật mũ đen rồi áp dụng hình phạt nghiêm khắc đến những website đó.Để cứu một website sử dụng black-hat SEO bị Google phạt rất khó khăn, giải pháp phụ thuộc vào từng tình huống. Nói chung, bạn sẽ cần phải bỏ tất cả thủ thuật SEO mũ đen trước khi tối ưu hóa lại nội dung sau đó yêu cầu Google index website một lần nữa. Trong một số trường hợp xấu, bạn bắt buộc phải mua một tên miền khác. Lời khuyên của Chí Doanh là bạn nên liên hệ với chúng tôi nếu điều này xảy ra.

7. Điều gì khác biệt với một dịch vụ SEO chuyên nghiệp với một người mới bắt đầu làm SEO?

Một dịch vụ SEO chuyên nghiệp không tìm kiếm "thủ thuật" để giúp website tăng hạng. Thay vào đó là tập trung vào việc tối ưu hóa website, để đạt được thứ hạng tốt nhất có thể cũng như đạt được lưu lượng truy cập cần thiết.Người mới làm quen SEO sẽ xem xét cho tất cả các loại thủ thuật SEO để tăng hạng website trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Phương pháp tiếp cận ngắn hạn này sẽ làm cho kết quả SEO không ổn định và nguy hiểm.


8. Website với nội dung tốt dễ dàng làm SEO hơn so với những website khác?

Vâng. Một website với nội dung phong phú, chất lượng sẽ có một lợi thế lớn. Sau khi được tối ưu hóa, một website như vậy có thể được đánh giá cao bởi các công cụ tìm kiếm. Thứ hạng và lưu lượng truy cập có thể tăng nhanh chóng.
Như vậy, tạp chí trực tuyến, website thương mại điện tử với cơ sở dữ liệu sản phẩm lớn, những cộng đồng trực tuyến thường mang tiềm năng tốt để làm SEO hiệu quả và nâng cao hiệu suất website.

9. Khó khăn khi làm SEO cho một website mới hơn so với một website mà đã được một vài năm?

Tuổi tên miền là một yếu tố quan trọng cho công cụ tìm kiếm để đánh giá chất lượng một trang web. Công cụ tìm kiếm đánh giá độ tuổi tên miền cao là "đáng tin cậy hơn". Nó không có nghĩa rằng website mới không có cơ hội làm SEO. Tuy nhiên, nó cần nỗ lực nhiều hơn nữa. Dich vụ SEO Chí Doanh đã làm www.Jbeautybrands.com đạt được thứ hạng trang đầu tiên trên Google cho tìm kiếm phổ biến thuật ngữ "mỹ phẩm Nhật Bản" chỉ trong vòng 4 tháng.

10. Website của tôi bị chết 1 khoản thời gian dài vào tháng trước. Kể từ đó, lưu lượng truy cập tìm kiếm và thứ hạng website đã giảm đáng kể. Tôi muốn biết tại sao?

Thời gian chết của 1 website có thể ảnh hưởng đến bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Nếu con bot Google đến để lập chỉ mục trong khi website bị chết, nó có thể lập chỉ mục bất kì sản phẩm nào, hoặc bất kì trang chất lượng thấp. Sau đó khi website hoạt động lại bình thường và con bot trở lại để chỉ mục website của bạn, vì nội dung của bạn thay đổi đáng kể trong một thời gian ngắn, nó sẽ xem là thủ thuật SEO mũ đen rồi quyết định giảm thứ hạng website.

11. Tôi có nên sử dụng những công cụ SEO dùng để submit website đến hàng ngàn thư mục trực tuyến và xây dựng rất nhiều backlink?

Phương pháp này đã được sử dụng rất nhiều trước đây, nhưng không còn hiệu quả hiện nay. Công cụ tìm kiếm hiện nay nhận thức rõ về những công cụ SEO này và xem những công cụ này như là SEO "mũ đen". Vì vậy, nó rất nguy hiểm khi sử dụng những công cụ cho việc làm SEO. Các công cụ xây dựng backlink để gửi website đến hàng ngàn thư mục trực tuyến có thể giúp tạo ra rất nhiều backlink. Tuy nhiên, hầu hết những thư mục đó thường không liên quan đến ngành công nghiệp cụ thể, do đó các backlink này chất lượng thấp, cũng hầu như không hiệu quả với các công cụ tìm kiếm. Trong nhiều trường hợp, nó sẽ làm tụt thứ hạng website trên bảng xếp hạng. Hiện tại, Google không đánh giá thứ hạng website qua số lượng backlink, mà là chất lượng backlink.

12. Tôi có nên sử dụng những công cụ SEO để đạt thứ hạng cao cho trang web ?

Google không muốn bạn sử dụng công cụ để thay đổi kết quả tìm kiếm. Họ làm việc chỉ để đảm bảo rằng website có liên quan phù hợp với nhu cầu người tìm kiếm được xếp hạng trên đầu trang.Vì vậy, việc sử dụng công cụ cho việc làm SEO không phải là một cách tốt. Đôi khi sử dụng công cụ có thể giúp bạn đạt được thứ hạng cao trong thời gian ngắn, nhưng vị trí đó trên bảng xếp hạng sẽ biến mất nhanh chóng và website có thể bị phạt.


13. Google PageRank có quan trọng đến thứ hạng trên trang tìm kiếm?

Cách đây vài năm thì pagerank là một yếu tố quan trọng cho Google để đánh giá chất lượng website. Nhưng ngày nay, việc tăng PageRank không còn quan trọng nữa. Kết quả xếp hạng bây là sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau để đánh giá, xếp hạng website.

14. Có đúng là tên miền cũ tốt hơn so với tên miền mới trong việc làm SEO? Tôi có nên mua một tên miền cũ cho website để tận dụng lợi thế đó?

Thường là vậy, nhưng bạn sẽ cần phải kiểm tra kỹ lịch sử tên miền. Nếu domain cũ bị công cụ tìm kiếm trừng phạt trước đó thì tên miền đó là vô giá trị.

15. Tên miền chứa từ khóa quan trọng sẽ lợi thế hơn để xếp hạng trên trang 1 của Google không?

Vâng. Điều đó là một lợi thế để xếp hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm, nhưng không đảm bảo cho vị trí đầu tiên. Lựa chọn một tên miền chứa từ khóa quan trọng là một chiến lược tốt, miễn là tên miền dễ nhớ.
Author : Chi Doanh | Danh mục : SEO
Trước khi tìm hiểu mối liên hệ giữa EdgeRank và sự liên quan đến Newsfeed trên Facebook thì người đọc cần hiểu
0 Comments
0
Author : Chi Doanh | Danh mục : SEO
Nếu đang sử dụng dữ liệu có cấu trúc cho website của mình thì tin vui cho bạn là Google
0 Comments
0
Cơ hội việc làm tại một trong những Digital Marketing Agency tốt nhất tại Việt Nam

Thông tin
tuyển dụng

Thông tin tuyển dụng

  • NODEJS DEVELOPER
    Chí Doanh đang tìm kiếm NodeJS Engineer có khả năng phân tích, thiết kế và phát triển sản phẩm cho các dự án lớn với NodeJS và ReactJS.

    Thời hạn: 30/04/2024
  • CRO SPECIALIST
    Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

    Thời hạn: 30/04/2024
  • BUSINESS DEVELOPMENT
    Chí Doanh cần tuyển Business Development có khả năng quản lý dự án, giao tiếp, xây dựng & duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng.

    Thời hạn: 30/04/2024
NODEJS DEVELOPER
Chí Doanh đang tìm kiếm NodeJS Engineer có khả năng phân tích, thiết kế và phát triển sản phẩm cho các dự án lớn với NodeJS và ReactJS.

Thời hạn: 30/04/2024
CRO SPECIALIST
Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

Thời hạn: 30/04/2024
BUSINESS DEVELOPMENT
Chí Doanh cần tuyển Business Development có khả năng quản lý dự án, giao tiếp, xây dựng & duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng.

Thời hạn: 30/04/2024
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản - SEO

Kỹ Thuật SEO

Tài liệu "Hướng dẫn Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản (SEO)", được phát triển bởi Công ty Chí Doanh - CB / I Digital, sẽ chỉ cho bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố SEO và cách chúng đóng góp vào thứ hạng trang web của bạn trên SERPs, đồng thời giúp bạn đạt được chuyển đổi kinh doanh tốt hơn ...
Nhận thông báo bài viết

Sẵn sàng hợp tác với Chí Doanh?