Những cách tăng Page Rank cho website

  • 02/10/2018
  • Danh mục: SEO
0
0 Comments
PageRank là một thuật toán của Google đánh giá tầm quan trọng của một website thông qua số lượng và chất lượng của những liên kết trỏ đến trang web đó. Bài viết hướng dẫn một số công cụ check PageRank và giới thiệu một số kĩ thuật thông dụng để tăng PageRank. Cuối cùng, Chí Doanh phân tích vị trí xứng đáng của PageRank trong chiến lược SEO 2014 

I. PageRank là gì?

Google PageRank (PR) là một chỉ số đánh giá website trên thang điểm 10 về độ quan trọng Google gán cho một trang web.
Độ quan trọng ở đây được đánh giá qua những liên kết đến một web page  – về cơ bản càng nhiều liên kết liên từ càng nhiều trang uy tín càng làm tăng độ quan trọng của một website đối với Google. Nhiều link chất lượng trỏ đến web page = PageRank cao. 

PageRank nói riêng không quyết định vị trí của bạn trên kết quả tìm kiếm (SERP), tuy nhiên việc phát triển nội dung xuất sắc được nhiều liên kết chất lượng trỏ đến thì không bao giờ gây hại trong việc làm SEO. 
 
Quality Backlinks = High PageRank

PageRank Google trong SEO
  

PageRank là thuật toán phân tích liên kết được phát triển bởi chính hai nhà sáng lập Google Larry Page và Sergey Brin, dựa trên giả thuyết rằng những trang quan trọng nhất trên internet là các trang có nhiều phiếu bầu tín nhiệm (liên kết trỏ đến) từ các trang khác web khác. PageRank là chỉ số lâu đời cũng như nổi tiếng nhất để quyết định thứ hạng của một trang web trong kết quả tìm kiếm.

Tuy nhiên ngày nay PR chỉ là một trong khoảng 200 thông số được sử dụng trong thuật toán Google, và không thiếu những trường hợp các website nhỏ có PR thấp hơn rank đầu trong SERP. 

II. Check PageRank

Sử dụng PageRank Checker nào?
Có nhiều công cụ có thể sử dụng để check PageRank như Google ToolbarPageRank Status extension của Chrome hoặc Add-on SEO Quake của Firefox.

Google PageRank Checker (Chrome extension)

Ngoài ra, có một số công cụ hữu ích khác để kiểm tra chất lượng và tối ưu các liên kết đến website như sau:
Hầu hết các website mới khởi tạo hoặc các trang chỉ có được một số ít các liên kết thường có PageRank từ 0 – 3. Nếu bạn là chủ website của một business nhỏ, PR từ 2-3 là một con số tương đối hợp lý.
Các website có lượng truy cập tương đối lớn và có nhiều liên kết từ các site khác trỏ đến có PR trong khoảng 4 – 6.
PR từ 7 trở lên thường được dành cho những website của các công ty lớn như Microsoft, Facebook, Google.
Do vậy tùy thuộc quy mô và sự đầu tư của một website mà mục tiêu PageRank nên được đánh giá khác nhau. 

Check PageRank Google

III. Làm thế nào để tăng PR?

Nguyên tắc chính để tăng PR cho một trang web là tăng số lượng và chất lượng backlinks đến trang web đó. Một trang web được trỏ đến bởi càng nhiều website với PageRank cao sẽ có PageRank càng cao. 
Một số kỹ thuật thông dụng có thể làm tăng PR cho website:

1. Tạo nội dung chất lượng và độc đáo để thu hút cũng như khích lệ người đọc chia sẻ và link đến

2. Đưa website, bài viết lên các directory lớn; một số Directory chất lượng được kể đến như:    
  • DMOZ
  • Yahoo Directory 
  • Best Of The Web 
  • Ezine Articles 
  • Article Base 
  • Go Articles
3. Trao đổi liên kết và đặt banner là cách thông thường nhất để giúp website có PR và lượng traffic tốt

4. Comment lên blog và tham gia diễn đàn từng là cách phổ biến để tăng backlinks, tuy nhiên đây cũng là hình thức spam links thông dụng nhất, và vì thế đến nay phần lớn không mang lại hiệu quả về SEO. 
Tuy đã lỗi thời nhưng việc comment blog và tham gia diễn đàn một cách xây dựng vẫn có thể mang lại hiệu quả traffic và đóng góp vào chiến lược off-page SEO.

5. Social Bookmarking là phương pháp hiệu quả để tăng PR; bằng cách chia sẻ hoặc quảng cáo trên mạng xã hội, bạn có thể có lượng backlink miễn phí và traffic từ đó. 

6. Liên tục cập nhật nội dung cho website - càng có nhiều bài viết chất lượng, cơ hội có PR tốt càng cao. Hãy luôn giữ website của bạn hoạt động ổn định và thông suốt. 

7. Nếu website bạn chứa nhiều trang thì việc đặt internal link giữa các trang cũng có tác dụng

8. Sử dụng keyword trong anchor text và tối ưu hóa nội dung nhắm tới mục tiêu tìm kiếm hoặc liên kết của người dùng

IV. PageRank trong chiến lược SEO 2014

Update đột ngột đầu năm 2014 của Google với PageRank cho thấy chỉ số này vẫn là một yếu tố đánh giá thứ hạng của công cụ tìm kiêm. Tuy nhiên việc update nói trên không ảnh hưởng lớn đến các kết quả tìm kiếm trước update cho thấy một lần nữa, PR chỉ là một trong rất nhiều yếu tố mà Google sử dụng để xếp hạng một trang web trên kết quả tìm kiếm. 
Về cơ bản, những trang web nỗ lực đầu tư nội dung để hỗ trợ tốt cho người đọc và nhờ đó có được một lượng liên kết giá trị do được người dùng link đến, bookmark hoặc chia sẻ trên các mạng xã hội có nhiều khả năng có PageRank cao, và đây cũng là nền tảng cơ bản để đạt được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm. 

Việc tăng PageRank có thể dừng lại ở thu thập những liên kết chất lượng trỏ về một website, tuy nhiên mục tiêu của SEO không dừng lại ở việc đạt được nhiều backlinks mà còn bao gồm tăng traffic, conversions và độ nhận diện của thương hiệu. Người làm SEO do đó phải có kiến thức chuyên sâu về nhiều mảng như tối ưu hóa website cả về cấu trúc lẫn nội dung, xây dựng liên kết với những anchor text đựoc phân tích kĩ càng, lựa chọn nguồn xây dựng link hợp lý và có giá trị cao…

Chí Doanh chỉ thực hiện các kĩ thuật white hat SEO và xây dựng chiến lược tạo backlink cho một trang web dựa trên những phân tích kĩ lưỡng về bản thân website, mục tiêu kinh doanh, thói quen tìm kiếm của người dùng, bối cảnh search và cạnh tranh trong ngành. 

Bạn có câu hỏi và bình luận? Hãy cùng trao đổi với Chí Doanh trong phần comment bên dưới nhé!
Author : Chí Doanh | Danh mục : SEO
Xây dựng link là một trong những cách đơn giản để tối ưu hóa website được nhiều SEO sử dụng.
0 Comments
0
Author : Chi Doanh | Danh mục : SEO
Trước khi tìm hiểu mối liên hệ giữa EdgeRank và sự liên quan đến Newsfeed trên Facebook thì người đọc cần hiểu
0 Comments
0
Cơ hội việc làm tại một trong những Digital Marketing Agency tốt nhất tại Việt Nam

Thông tin
tuyển dụng

Thông tin tuyển dụng

  • DEVOPS ENGINEER
    Công ty Chí Doanh đang tìm kiếm DevOps Engineer có niềm đam mê và am hiểu về tự động hóa, CI/CD, quản lý cơ sở hạ tầng và bảo mật.

    Thời hạn: 31/03/2024
  • SEO ACCOUNT EXECUTIVE
    Chí Doanh cần tuyển SEO Specialist có kinh nghiệm triển khai chiến lược SEO, tối ưu hóa nội dung, nâng cao thứ hạng và tăng lưu lượng truy cập website.

    Thời hạn: 31/03/2024
  • CRO SPECIALIST
    Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

    Thời hạn: 31/03/2024
DEVOPS ENGINEER
Công ty Chí Doanh đang tìm kiếm DevOps Engineer có niềm đam mê và am hiểu về tự động hóa, CI/CD, quản lý cơ sở hạ tầng và bảo mật.

Thời hạn: 31/03/2024
SEO ACCOUNT EXECUTIVE
Chí Doanh cần tuyển SEO Specialist có kinh nghiệm triển khai chiến lược SEO, tối ưu hóa nội dung, nâng cao thứ hạng và tăng lưu lượng truy cập website.

Thời hạn: 31/03/2024
CRO SPECIALIST
Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

Thời hạn: 31/03/2024
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản - SEO

Kỹ Thuật SEO

Tài liệu "Hướng dẫn Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản (SEO)", được phát triển bởi Công ty Chí Doanh - CB / I Digital, sẽ chỉ cho bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố SEO và cách chúng đóng góp vào thứ hạng trang web của bạn trên SERPs, đồng thời giúp bạn đạt được chuyển đổi kinh doanh tốt hơn ...
Nhận thông báo bài viết

Sẵn sàng hợp tác với Chí Doanh?