Cách tạo trang Doanh Nghiệp trên Facebook sao cho hấp dẫn (Phần 2)

0
0 Comments
Cách tạo trang Doanh Nghiệp trên Facebook sao cho hấp dẫn (Phần 2)

Vậy là bạn đã thiết lập xong và khởi chạy Facebook Business page (Trang Doanh nghiệp trên Facebook) của mình, tiếp theo thì sao? Chí Doanh đề xuất một số mẹo sẽ giúp bạn tận dụng tối đa trang của mình. Cùng xem 15 mẹo để có Trang doanh nghiệp thu hút trên Facebook.


Xem thêm: Cách tạo trang Doanh Nghiệp trên Facebook sao cho hấp dẫn (Phần 1)


1. Tạo visual hình ảnh hấp dẫn trên trang Doanh nghiệp

Trang kinh doanh của bạn cần phải sạch sẽ, đẹp mắt và phản ánh hình ảnh thương hiệu của bạn. Nhưng bạn không cần phải thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp để làm được điều đó.

Bạn có thể dùng các công cụ như Canva để tạo ra các đồ họa theo ý muốn cho bài đăng, ảnh bìa và ảnh đại diện bằng cách dùng các mẫu và tài nguyên thiết kế miễn phí của Canva. Canva có các sẵn mẫu cho mọi loại bài đăng trên mạng xã hội nên bạn không cần phải lo lắng về việc chọn kích thước phù hợp.

2. Chỉ định vai trò trên trang Doanh nghiệp

Để quản lý Trang Doanh nghiệp trên Facebook, bạn có thể phân công các vai trò khác nhau cho các thành viên trong nhóm của mình. Điều này sẽ giúp các thành viên có thể hỗ trợ nhau một cách hiệu quả mà không gây rối loạn.

Bạn là người tạo trang, nên bạn là quản trị viên, có quyền cao nhất trên trang của mình. Bạn có thể tạo thêm các quản trị viên và người dùng mới với các quyền truy cập khác nhau. Vai trò của trang bao gồm:

QUẢN TRỊ VIÊN

TRUY CẬP FACEBOOK VỚI TOÀN QUYỀN KIỂM SOÁT

Biên tập viên

Truy cập Facebook với quyền kiểm soát một phần

Người điều hành

Quyền truy cập vào Trả lời tin nhắn, Hoạt động cộng đồng, Quảng cáo, Thông tin chi tiết

Nhà quảng cáo

Truy cập vào quảng cáo và thông tin chi tiết

Nhà phân tích

Truy cập vào thông tin chi tiết

Quản lý cộng đồng

Truy cập vào các cuộc trò chuyện trực tiếp kiểm duyệt


3. Tích hợp kênh YouTube trên trang Doanh nghiệp

Video là một loại nội dung hấp dẫn trên các mạng xã hội và khách hàng của bạn cũng không ngoại lệ. Nếu bạn có kênh YouTube (Chí Doanh khuyên bạn nên có), bạn có thể kết nối kênh đó với trang Facebook của mình.

Việc liên kết YouTube với trang Facebook của bạn sẽ giúp bạn chia sẻ dễ dàng nội dung video YouTube của mình với người hâm mộ trên Facebook để thu hút sự tương tác cao nhất.

4. Đăng bài một cách nhất quán trên trang Doanh nghiệp

Tính nhất quán là yếu tố quan trọng khi sử dụng Facebook (và các mạng xã hội khác). Hãy tận dụng trang Facebook của bạn bằng cách duy trì lịch đăng bài ổn định.

Đối với các doanh nghiệp B2B, bạn nên đăng bài 4-6 lần một tuần và hằng ngày đối với các doanh nghiệp B2C. Việc đăng bài liên tục sẽ giúp bạn cải thiện vị trí của bạn trong thuật toán của Facebook, đưa bài đăng của bạn đến với nhiều khách hàng hơn và tăng sự tương tác.

5. Quảng bá trang Doanh nghiệp của bạn

Chỉ cần bỏ ra một ít tiền là bạn đã có thể dùng các tính năng quảng cáo của Facebook để quảng bá trang của bạn và thu hút nhiều người mới hơn.

Bấm vào nút Quảng cáo và Facebook sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào để tạo quảng cáo phù hợp với mục đích của bạn.

Chọn mục tiêu, dùng tài nguyên của bạn và bắt đầu chiến dịch!



Xem thêm: Dịch vụ Quảng cáo trả phí - Paid Advertising của Chí Doanh


6. Livestream (phát trực tiếp) trên trang Doanh nghiệp

Facebook Live là cách để bạn phát video trực tiếp từ Trang doanh nghiệp trên Facebook và tương tác với khán giả trong thời gian thực. Khi phát trực tiếp, hãy tập trung vào việc tạo sự gắn kết chân thực với khán giả và kể câu chuyện thương hiệu của bạn.

Bạn có thể làm nhiều điều thú vị khi phát trực tiếp, như tổ chức buổi Hỏi đáp, giới thiệu các nhân viên, tham quan nơi làm việc hoặc tổ chức cuộc thi tặng quà. Hãy sáng tạo và xác định mục đích cụ thể để thu hút sự quan tâm của khách hàng khi phát trực tiếp.

7. Thử nghiệm các dạng bài đăng khác nhau trên trang Doanh nghiệp

Facebook cung cấp rất nhiều định dạng bài đăng khác nhau ngoài ảnh và video. Bạn có thể chia sẻ các cuộc bình chọn, câu chuyện, video trực tiếp, sự kiện, liên kết và câu hỏi.

Video vẫn là loại định dạng được yêu thích nhất nhưng bạn nên thử nghiệm với tất cả  các loại bài đăng khác và xem loại nào thu hút được sự quan tâm của khán giả của bạn. Facebook sẽ ưu tiên hiển thị bài đăng của bạn cho nhiều người hơn nếu bạn tận dụng hết các tính năng của họ.

8. Cộng tác với những influencer 

Influencer marketing (Tiếp thị người ảnh hưởng) là một xu hướng không thể bỏ qua trong bối cảnh sức ảnh hưởng lớn mạng xã hội như hiện nay.

72% thế hệ Z và Millennials theo dõi những người có ảnh hưởng trên các nền tảng xã hội, vì vậy việc hợp tác với những người có uy tín và sức lan tỏa là cách hiệu quả để tăng lượng khách truy cập trang Facebook của bạn bằng cách kêu gọi họ giới thiệu doanh nghiệp của bạn cho những đối tượng mới.

Khi làm việc với những người có sức ảnh hưởng, điều quan trọng là tạo ra nội dung phù hợp và hòa nhập thương hiệu một cách tự nhiên để thúc đẩy sự kết nối chân thực với những người quan tâm đến thương hiệu của bạn.

9. Đăng bài trên trang Doanh nghiệp khi khách hàng online

Việc đăng bài đều đặn là quan trọng, nhưng bạn cũng nên chú ý đến thời gian đăng bài trong ngày. Theo thống kê, thời gian đăng bài tốt nhất trên Facebook cho các ngành là vào buổi chiều và buổi tối, cụ thể là từ 12-3 giờ và từ 6-9 giờ.

Bạn nên tránh đăng bài vào những giờ mà khách hàng ít online như sáng sớm hay đêm muộn.

Tuy nhiên, bạn nên xem dữ liệu thống kê từ trang Insights để nắm chi tiết về hành vi của khách hàng trên trang của bạn. Từ đó, quyết định thời gian đăng bài phù hợp với thói quen online và tương tác của khách hàng đối với trang.

10. Tối ưu hóa video để phát mà không cần đến âm thanh

Bạn có thể nhớ lần gần nhất bạn mở rộng video trên Facebook và bật tiếng không? Có lẽ đã lâu rồi và chắc chắn không phải khi bạn đang ở nơi đông người như tàu điện hoặc xếp hàng chờ mua đồ ăn.

86% video trên Facebook được xem mà không bật tiếng, vì vậy bạn nên chú ý đến nội dung video của mình khi có âm thanh. Bạn nên sử dụng các yếu tố như chữ, phụ đề và hình ảnh để giải thích nội dung chính của video mà không cần nghe tiếng.

11. Kết hợp nội dung do người dùng tạo

Khi có người đề cập đến trang hoặc sản phẩm của bạn trong bài đăng của họ, bạn có thể yêu cầu họ cho phép bạn chia sẻ nội dung của họ trên trang của bạn. Đây là loại Nội dung do người dùng tạo - UGC (User-Generated Content).

UGC giúp tăng độ tin cậy và chứng minh sự hài lòng của khách hàng. Khi khách hàng thấy rằng có nhiều người khác hưởng ứng với doanh nghiệp của bạn, họ sẽ cảm thấy hứng thú và muốn trải nghiệm dịch vụ/ sản phẩm.

Tuy nhiên, bạn không nên chỉ đợi đến khi có người đăng bài về sản phẩm của bạn. Bạn có thể khuyến khích khách hàng tạo UGC bằng cách tạo các chương trình ưu đãi hoặc quà tặng hấp dẫn.

12. Tương tác với người dùng trên trang Doanh nghiệp

Khi khách hàng bình luận về bài đăng của bạn trên trang Facebook, hãy tạo sự gắn kết với họ bằng cách nhanh chóng trả lời từ tài khoản doanh nghiệp của bạn và thể hiện sự thân thiện và hỗ trợ.

Bạn có thể cảm ơn khách hàng vì đã quan tâm đến sản phẩm của bạn hoặc giải quyết các vấn đề kỹ thuật từ các bình luận. Bất kể trường hợp nào, việc tương tác với khách hàng là cách để xây dựng lòng tin và cộng đồng trên Trang Doanh nghiệp trên Facebook của bạn.

13. Phân tích thông tin chi tiết về trang Doanh nghiệp

Facebook Insights là công cụ phân tích giúp bạn theo dõi hiệu quả của Trang doanh nghiệp trên Facebook của mình qua các chỉ số về hành vi người dùng và đăng bài.

Hãy sử dụng những số liệu tổng quan này để đánh giá kết quả và nhận biết các điểm cần cải thiện trên trang của bạn. Nếu bạn thường xuyên tận dụng dữ liệu trong Trang Insights, bạn có thể tạo nội dung chất lượng hơn và tăng doanh thu cho thương hiệu của mình.

 

14. Kết nối Instagram trên trang Doanh nghiệp

Instagram là một nền tảng phổ biến, nhưng chỉ có rất ít người dùng chỉ sử dụng Instagram mà không sử dụng Facebook. Theo thống kê, người dùng chỉ sử dụng duy nhất Instagram chỉ chiếm 0,1%.

Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng Instagram cho doanh nghiệp của mình, bạn nên liên kết Instagram với Trang doanh nghiệp trên Facebook của bạn. Khi làm như vậy, bạn có thể chia sẻ các hình ảnh và câu chuyện của mình từ IG trực tiếp sang Facebook một cách dễ dàng. Điều này sẽ giúp bạn duy trì sự nhất quán trong nội dung và tăng cơ hội kết nối với khách hàng trên cả hai nền tảng.

15. Chia sẻ nội dung liên quan đến ngành trên trang Doanh nghiệp

Trang Doanh nghiệp trên Facebook không chỉ là nơi để quảng bá về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có thể đa dạng hóa nội dung trên trang để tránh nhàm chán bằng cách cập nhật những thông tin hữu ích, giới thiệu nội dung từ các thương hiệu khác và thảo luận về các sự kiện liên quan đến lĩnh vực của bạn. Hãy đảm bảo nội dung bạn chia sẻ đến từ một nguồn đáng tin cậy và khuyến khích sự tương tác bằng cách hỏi khách hàng xem họ nghĩ gì.

Hy vọng, bạn đã tạo thành công một Trang doanh nghiệp trên Facebook ấn tượng và hiệu quả cho thương hiệu của mình với những bước và mẹo mà Chí Doanh chia sẻ. 

Đừng quên duy trì sự năng động, tương tác và phản hồi với người dùng trên Trang của bạn. Hãy thu hút khách hàng ngay bây giờ với một hình ảnh thân thiện và chuyên nghiệp trên Facebook.




Author : Chi Doanh | Danh mục : Digital Marketing
Trước khi tìm hiểu mối liên hệ giữa EdgeRank và sự liên quan đến Newsfeed trên Facebook thì người đọc
0 Comments
0
Author : Chí Doanh | Danh mục : Digital Marketing
Facebook sở hữu gần 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Vì vậy việc có một Trang Doanh nghiệp
0 Comments
0
Cơ hội việc làm tại một trong những Digital Marketing Agency tốt nhất tại Việt Nam

Thông tin
tuyển dụng

Thông tin tuyển dụng

  • NODEJS DEVELOPER
    Chí Doanh đang tìm kiếm NodeJS Engineer có khả năng phân tích, thiết kế và phát triển sản phẩm cho các dự án lớn với NodeJS và ReactJS.

    Thời hạn: 30/04/2024
  • CRO SPECIALIST
    Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

    Thời hạn: 30/04/2024
  • BUSINESS DEVELOPMENT
    Chí Doanh cần tuyển Business Development có khả năng quản lý dự án, giao tiếp, xây dựng & duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng.

    Thời hạn: 30/04/2024
NODEJS DEVELOPER
Chí Doanh đang tìm kiếm NodeJS Engineer có khả năng phân tích, thiết kế và phát triển sản phẩm cho các dự án lớn với NodeJS và ReactJS.

Thời hạn: 30/04/2024
CRO SPECIALIST
Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

Thời hạn: 30/04/2024
BUSINESS DEVELOPMENT
Chí Doanh cần tuyển Business Development có khả năng quản lý dự án, giao tiếp, xây dựng & duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng.

Thời hạn: 30/04/2024
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản - SEO

Kỹ Thuật SEO

Tài liệu "Hướng dẫn Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản (SEO)", được phát triển bởi Công ty Chí Doanh - CB / I Digital, sẽ chỉ cho bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố SEO và cách chúng đóng góp vào thứ hạng trang web của bạn trên SERPs, đồng thời giúp bạn đạt được chuyển đổi kinh doanh tốt hơn ...
Nhận thông báo bài viết

Sẵn sàng hợp tác với Chí Doanh?