Dự án Magi: Google đang thực hiện thay đổi lớn đối với công cụ tìm kiếm

0
0 Comments

Theo thông tin từ New York Times, Google hiện có 160 kỹ sư làm việc trong Dự án Magi -  một tính năng tìm kiếm mới mà Google đang triển khai.

Chưa có quá nhiều thông tin về dự án này này, dưới đây là một vài chi tiết đã được tiết lộ.


Đọc thêm:

Các Marketer tiêu tiền thế nào trong năm 2023?
Tik Tok bị cấm? Đã có Lemon8 - đối thủ mới của Instagram


 

Tìm kiếm như giao diện Chat (Chat like Interface)

Google muốn việc tìm kiếm trong tương lai sẽ giống như một cuộc trò chuyện (tương tự như chat GPT). Hãy tưởng tượng, bạn đặt câu hỏi cho một người và nhận được câu trả lời. Hoặc nghĩ về cách bạn tương tác với một phiên bản thông minh hơn của Alexa. Một công cụ này có thể học từ các cuộc trò chuyện với bạn trong quá khứ cũng như là nhanh chóng học trong khi bạn đặt ra câu hỏi. Đó là điều hợp lý trong việc tìm kiếm. Chúng ta mong muốn có câu trả lời và những câu trả lời đó phải lý giải được những vấn đề được đề ra.

Đối với phương pháp cũ, Google sẽ hiển thị khoản 10 kết quả trên mỗi trang khi bạn tìm kiếm câu trả lời. Hiện tại, cách các truy vấn tìm kiếm không hoạt động theo cơ chế này nữa, nhưng có thể coi đây là bước đệm cho những thay đổi mới, giống như Google Knowledge Graph (sơ đồ tri thức Google).

Dù vậy, đây chưa phải thay đổi lớn. Điểm quan trọng nằm ở Google sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch.

Giao dịch ngay trên Google

Các giao dịch sẽ được xử lý ngay trên Google dù bạn mua một đôi giày hay đặt vé máy bay. Nói cách khác, tại sao bạn phải vào một trang web nào đó để mua một đôi giày khi mà Google có thể hiển thị đôi giày bạn mong muốn dựa vào những gì họ biết về bạn và bạn chỉ cần thực hiện việc này với một cú bấm chuột? Họ hiểu rõ kích cỡ giày, màu sắc bạn thích, thậm chí hiểu rõ bạn cần đôi giày có bề ngang rộng hay hẹp hay mỗi thương hiệu mà bạn ưa chuộng sẽ có bảng kích thước khác nhau.
Ngoài ra, còn gì tuyệt vời hơn khi tích hợp cùng tính năng Google Pay.




Điều này có ý nghĩa như thế nào với Marketer?

Vâng, vẫn sẽ có quảng cáo!

Google là một doanh nghiệp và họ được kinh doanh công khai… điều đó có nghĩa việc loại bỏ quảng cáo là không thể. Họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc kiếm tiền và làm cho công việc kinh doanh có lãi. Tất nhiên cách thức hoạt động của quảng cáo sẽ có nhiều thay đổi.

Bạn hiện đang trả chi phí cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo (CPC). Sau đó, bạn quy lại thành chi phí cho mỗi chuyển đổi (CPA) và mô hình hóa nó từ góc độ lãi - lỗ. Nếu mang lại lợi nhuận, bạn sẽ sẵn sàng chi nhiều hơn (hoặc ít nhất là cố gắng) để có thể nhận được nhiều lượt nhấp hơn. Ngược lại, bạn sẽ giảm số tiền chi ra cho mỗi lần nhấp nếu không mang lại lợi nhuận.

Dự đoán khả năng cao là Google sẽ hoàn toàn chuyển sang mô hình chi phí cho mỗi chuyển đổi (CPA). Điều này giúp các Marketer dễ dàng thực thi các chiến dịch và tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn. Bên cạnh đó, nếu trang web của bạn không quá hoàn hảo, bạn vẫn có thể kiếm tiền vì tất cả đều diễn ra ở phía Google.
Ở góc độ SEO, chúng ta luôn có những bộ từ khóa hướng lưu lượng truy cập đến website của bạn.

Tại một thời điểm khi muốn biết thời tiết như thế nào, bạn sẽ phải truy cập một website nào đó, như Weather.com chẳng hạn. Nhưng bây giờ Google sẽ hiển thị cho bạn thấy thời tiết mà không cần phải truy cập vào bất cứ đâu. Nhìn bề mặt, những thay đổi này có thể làm có vẻ sẽ làm giảm lượt truy cập vào website của bạn, nhưng về mặt tổng quan, việc thúc đẩy lưu lượng truy cập vẫn đang diễn ra và tiếp tục gia tăng. 

Theo Daniel Sullivan - tác giả bài viết: 
“Trên thực tế, Google Search gửi đi hàng tỷ lượt truy cập vào các trang web mỗi ngày và lưu lượng truy cập đến ưebsite đã tăng lên hàng năm kể từ khi Google được tạo ra lần đầu tiên.”
Hy vọng những tính năng mới này sẽ giúp lưu lượng truy cập trên Google tăng lên, bù lại những traffic bạn đã mất đi từ website của mình.

Từ đây, ta sẽ có một hình thức SEO mới. Khi Google đang thực hiện tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ để hiển thị cho mọi người thông qua Project Magi, việc của bạn là tối ưu hóa website của mình để sản phẩm và dịch vụ của bạn hiển thị & tiếp cận tốt hơn. Việc khách hàng truy cập vào website không quan trọng bằng việc bạn có bán được hàng.

Bạn nghĩ gì về những thay đổi mới của Google?

Nguồn: neilpatel.com 


Chí Doanh - CB/I Digital

Giải pháp Digital Marketing & Platform Development toàn diện
www.chidoanh.com

Author : Bài dịch từ Chí Doanh | Danh mục : Xu hướng & Công nghệ
Trong bài viết này, Chí Doanh mang đến cho bạn có cái nhìn tổng quan về những cập nhật mới
1 Comments
0
Author : Chí Doanh (dịch) | Danh mục : Xu hướng & Công nghệ
By Eric Mack - Columnist, Inc.com@EricCMack AI có thể làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn hoặc nó cũng có thể
0 Comments
0
Cơ hội việc làm tại một trong những Digital Marketing Agency tốt nhất tại Việt Nam

Thông tin
tuyển dụng

Thông tin tuyển dụng

  • BUSINESS DEVELOPMENT
    Là một BD tại Chí Doanh, ngoài các ưu đãi, chế độ đãi ngộ hấp dẫn, bạn có cơ hội mở rộng network, phá vỡ giới hạn bản thân, nâng cao kỹ năng sẵn với các dự án "thực chiến"

    Thời hạn: 31/07/2024
  • PERFORMANCE MARKETING SPECIALIST
    Chí Doanh cần tuyển Performance Marketing Specialist phụ trách triển khai, tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh thu cho các chiến dịch quảng cáo trực tuyến.
  • SEO SPECIALIST
    Nhằm triển khai các dự án trong nước và quốc tế, Chí Doanh tuyển dụng SEO Specialist am hiểu kỹ thuật SEO nâng cao, thành thạo Local SEO, ASO cùng các thủ thuật liên quan.
BUSINESS DEVELOPMENT
Là một BD tại Chí Doanh, ngoài các ưu đãi, chế độ đãi ngộ hấp dẫn, bạn có cơ hội mở rộng network, phá vỡ giới hạn bản thân, nâng cao kỹ năng sẵn với các dự án "thực chiến"

Thời hạn: 31/07/2024
PERFORMANCE MARKETING SPECIALIST
Chí Doanh cần tuyển Performance Marketing Specialist phụ trách triển khai, tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh thu cho các chiến dịch quảng cáo trực tuyến.
SEO SPECIALIST
Nhằm triển khai các dự án trong nước và quốc tế, Chí Doanh tuyển dụng SEO Specialist am hiểu kỹ thuật SEO nâng cao, thành thạo Local SEO, ASO cùng các thủ thuật liên quan.
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản - SEO

Kỹ Thuật SEO

Tài liệu "Hướng dẫn Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản (SEO)", được phát triển bởi Công ty Chí Doanh - CB / I Digital, sẽ chỉ cho bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố SEO và cách chúng đóng góp vào thứ hạng trang web của bạn trên SERPs, đồng thời giúp bạn đạt được chuyển đổi kinh doanh tốt hơn ...
Nhận thông báo bài viết

Sẵn sàng hợp tác với Chí Doanh?