10 mẹo tối ưu hóa blog Wordpress

0
0 Comments
10 mẹo tối ưu hóa blog Wordpress

Bất cứ ai quan tâm về marketing online cho sản phẩm hoặc dịch vụ của họ đều biết rằng Google ủng hộ website được cập nhật thường xuyên với nội dung nguyên gốc, có giá trị và bản quyền. Blog là một kênh tuyệt vời để giữ cho nội dung luôn được cập nhật, vì chỉ cần một chút đào tạo cơ bản là có thể viết được những nội dung mới và thú vị để chia sẻ mà không cần tốn nhiều thời gian. 

Tối ưu hóa blog để hiển thị tốt hơn trên công cụ tìm kiếm

 

Những phần mềm Blog nào nên sử dụng?

Hầu hết chúng ta đều chọn WordPress để quản lý blog vì những ưu điểm sau:
- WordPress là một nền tảng rất nhanh và đơn giản, chỉ cần một chút kiến thức kỹ thuật cài đặt và cấu hình là có thể sử dụng được phần mềm này.
- Sau khi cài đặt đúng cách, WordPress giúp cho việc bổ sung nội dung liên quan đến trang web của bạn nhanh chóng và dễ dàng.
- Chức năng: Hệ thống plugin WordPress là một trong những hệ thống quản lý nội dung đơn giản nhất, bạn cũng sẽ tìm thấy hàng ngàn plugin chất lượng để mở rộng chức năng của WordPress.
- Chỉ với một vài bổ sung và tùy chỉnh, WordPress trở thành một nền tảng tối ưu cao thân thiện với SEO.
- Với các plugin tuyệt vời như Sucuri và Updraft Plus, rất dễ dàng để bảo vệ nội dung blog và chạy tự động sao lưu.
 

Tối ưu hóa WordPress Blog của bạn

Có thể áp dụng những lời khuyên sau để tối ưu hóa blog WordPress và giúp hiển thị tốt hơn trên công cụ tìm kiếm.
 

1. Sử dụng một plugin SEO: 

Nếu cần tốc độ, tối ưu hóa hiệu suất, hãy nghĩ tới plugin Yoast SEO. Yoast giúp dễ dàng tạo ra các thành phần meta tự động. Nó cũng sẽ giúp Google Authorship dễ dàng hơn và hướng dẫn cách sử dụng đúng các từ khóa trong nội dung blog. Yoast cũng sẽ tạo ra và duy trì một sitemap XML cho công cụ tìm kiếm.
 

2. Vô hiệu hóa và loại bỏ những plugin không sử dụng: 

Bên cạnh việc làm chậm mọi thứ, những plugin không sử dụng đến có thể tạo ra các vấn đề an ninh không mong muốn cho blog WordPress của bạn.
 

3. Chọn một chủ đề blog và luôn theo sát nó: 

Thông thường khi viết một bài blog bạn muốn xác định các từ khóa mà bạn nghĩ rằng mọi người sẽ tìm kiếm. Hãy coi đó là chủ đề trọng tâm của bạn và tập trung phát triển nội dung xung quanh từ khoá seo đó.
 

4. Viết thẻ tiêu đề: 

Tiêu đề nên bao gồm các từ khóa chính mà bạn đã chọn. WordPress sẽ coi tiêu đề bài viết của bạn ứng với thẻ H1.
 

5. Sử dụng hợp lý các thẻ tiêu đề: 

Các thẻ H1, H2, H3, vv phục vụ cho mục đích thông báo cho công cụ tìm kiếm về từng phần của nội dung trong bài (và xếp chúng theo mức độ quan trọng). Ở mức tối thiểu bạn nên sử dụng thẻ H1 và H2 trong mỗi bài đăng trên blog, nhưng bạn có thể sử dụng lên đến sáu nhóm thẻ. Thẻ có thể được sử dụng lại (ví dụ trang này sử dụng một thẻ H1, hai thẻ H2 và một thẻ H3), nhưng phải xếp chúng theo trật tự. Bạn cũng nên sử dụng từ khóa chính trong nhóm
 
Chú ý: Không bao giờ sử dụng lại thẻ H1. Một khi H1 được sử dụng trên một trang, không nên còn thẻ H1 nào khác nữa.
 

6. Liên kết: 

Mỗi bài viết trên blog nên liên kết đến ít nhất là hai website có bản quyền được đánh giá cao. Bạn cũng có thể sử dụng các liên kết đến nội dung liên quan trên blog để cải thiện liên kết nội bộ của mình.
 

7. Truyền thông: 

Nên kèm theo hình ảnh trong nội dung được tối ưu hóa với thẻ alt mô tả. Nếu có thể cũng nên nhúng kèm một đoạn video trong bài viết. Tối ưu hóa truyền thông giúp cho blog có giá trị hơn so với việc chỉ có đơn giản một đoạn văn bản.
 

8. Meta: 

Kiểm tra thẻ tiêu đề và thẻ mô tả bài viết trước khi nhấn xuất bản để đảm bảo tiêu đề và đoạn phía dưới trang trong phần tạo bài viết mới để xem các hộp meta. SEO Yoast sẽ hiển thị những gì sẽ xuất bản và cho bạn cơ hội để tối ưu hóa nó.
 

9. Làm cho bài viết dễ dàng để chia sẻ: 

Cài đặt một công cụ chia sẻ lên các trang xã hội để làm cho bài viết dễ dàng đến với người đọc. Bạn có thể sử dụng nút chia sẻ truyền thông Jetpack và Jetpack Extras, cho phép tinh chỉnh thêm để quản lý những nội dung muốn chia sẻ lên mạng xã hội.
 

10. Chia sẻ: 

Xây dựng các tín hiệu xã hội ngược trở lại bài viết của bạn bằng cách chia sẻ nó trên Facebook, Twitter, Google+ và các mạng truyền thông xã hội khác.
 

Kết luận

Blog WordPress là một kênh tuyệt vời để tạo những nội dung liên quan và thân thiện với SEO một cách thường xuyên và dễ dàng. Với một chút kiên nhẫn (và rất nhiều thực hành), bạn sẽ có thể hoàn thiện quy trình blog và tăng cơ hội xếp hạng cho các từ khóa có liên quan.
 
 
Author : Chí Doanh | Danh mục : Web & Mobile
Các lợi ích khi phiên bản website được tối ưu SEO dành cho di động Website phiên bản di động là
0 Comments
0
Author : Chi Doanh | Danh mục : Web & Mobile
Một website chạy chậm có thể tác động đến việc làm SEO và ảnh hưởng đến người xem. Hãy làm
0 Comments
0
Cơ hội việc làm tại một trong những Digital Marketing Agency tốt nhất tại Việt Nam

Thông tin
tuyển dụng

Thông tin tuyển dụng

  • DEVOPS ENGINEER
    Công ty Chí Doanh đang tìm kiếm DevOps Engineer có niềm đam mê và am hiểu về tự động hóa, CI/CD, quản lý cơ sở hạ tầng và bảo mật.

    Thời hạn: 31/03/2024
  • SEO ACCOUNT EXECUTIVE
    Chí Doanh cần tuyển SEO Specialist có kinh nghiệm triển khai chiến lược SEO, tối ưu hóa nội dung, nâng cao thứ hạng và tăng lưu lượng truy cập website.

    Thời hạn: 31/03/2024
  • CRO SPECIALIST
    Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

    Thời hạn: 31/03/2024
DEVOPS ENGINEER
Công ty Chí Doanh đang tìm kiếm DevOps Engineer có niềm đam mê và am hiểu về tự động hóa, CI/CD, quản lý cơ sở hạ tầng và bảo mật.

Thời hạn: 31/03/2024
SEO ACCOUNT EXECUTIVE
Chí Doanh cần tuyển SEO Specialist có kinh nghiệm triển khai chiến lược SEO, tối ưu hóa nội dung, nâng cao thứ hạng và tăng lưu lượng truy cập website.

Thời hạn: 31/03/2024
CRO SPECIALIST
Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

Thời hạn: 31/03/2024
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản - SEO

Kỹ Thuật SEO

Tài liệu "Hướng dẫn Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản (SEO)", được phát triển bởi Công ty Chí Doanh - CB / I Digital, sẽ chỉ cho bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố SEO và cách chúng đóng góp vào thứ hạng trang web của bạn trên SERPs, đồng thời giúp bạn đạt được chuyển đổi kinh doanh tốt hơn ...
Nhận thông báo bài viết

Sẵn sàng hợp tác với Chí Doanh?