8 lý do tại sao CRO là công việc dành cho bạn

0
0 Comments
8 lý do tại sao CRO là công việc dành cho bạn

CRO, hay tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, đang dần trở thành một lĩnh vực chuyên ngành mới mẻ. Đối với những người không thuộc ngành tiếp thị kỹ thuật số, thuật ngữ này có thể còn xa lạ. Tuy nhiên, trong bối cảnh chuyên nghiệp, CRO đã nhanh chóng trở thành một công cụ giá trị không thể thiếu cho các tổ chức phụ thuộc vào hoạt động kỹ thuật số nhằm tăng cường doanh thu.

CRO là gì?

CRO (Conversion Rate Optimization) bao gồm các kỹ thuật chuyển đổi traffic website  thành khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số. Đây là lĩnh vực kết hợp kiến thức của cả người làm tiếp thị với các chuyên gia phân tích.

Những chuyên gia CRO có kỹ năng đa dạng từ nhiều ngành nghề khác nhau, bao gồm:

  • Visual Design 
  • Data Analyst 
  • Copywriting 
  • Coding
  • Consumer Psychology (Tâm lý khách hàng)
  • Marketing

Sẽ mất nhiều thời gian để bạn có thể thành thạo tất cả các lĩnh vực kể trên. Và, để trở thành một CRO giỏi bạn cũng không cần phải làm thế. Tuy nhiên, việc sở hữu kiến thức trong các lĩnh vực trên chắc chắn sẽ hỗ trợ công việc của bạn tiến triển một cách nhanh chóng và thuận lợi hơn.

8 Dấu hiệu nhận biết CRO là lựa chọn nghề nghiệp dành cho bạn 

1. Bạn có niềm đam mê với học tập

Dù bạn đã hoạt động rất lâu với lĩnh vực Digital Marketing, nhưng sẽ luôn luôn có những cập nhật, những thay đổi và sự ra đời của công nghệ mới. Đây là một môi trường đầy sôi động và hấp dẫn, đặc biệt phù hợp với những ai luôn tò mò và khao khát học hỏi. Đam mê này cũng thể hiện qua cách bạn nhìn nhận thất bại. Khi bạn thử nghiệm các ý tưởng mới và tiến hành thử nghiệm để đánh giá ảnh hưởng của chúng, bạn sẽ cần phải điều chỉnh liên tục cho tới khi tìm ra phương án phù hợp. Nếu bạn xem những trải nghiệm học tập này như cơ hội để cải thiện và thách thức bản thân mình thay vì chỉ là “thất bại”, thì bạn chắc chắn sẽ trân trọng những kiến thức và kinh nghiệm mà CRO mang lại.

2. Bạn tin tưởng vào dữ liệu hơn là trực quan

Như đề cập trước đó, CRO chủ yếu dựa vào dữ liệu để xây dựng chiến lược và thúc đẩy kết quả. Việc phân tích dữ liệu trong tiếp thị ngày càng trở nên quan trọng, nhất là khi số lượng người dùng tương tác với doanh nghiệp trực tuyến hàng ngày vô cùng lớn, đạt tới 2,14 tỷ người vào năm 2021. Là một chuyên gia, trực giác của bạn nên được hình thành từ dữ liệu và các xu hướng đã được chứng minh qua thời gian. Trong vai trò một chuyên gia CRO, bạn sẽ chú trọng hơn vào việc phân tích dữ liệu cụ thể để xác định những thay đổi cần thiết nhằm cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và đạt được mục tiêu.

3. Bạn thấu hiểu người khác

CRO phát huy hiệu quả nhất khi chúng ta có khả năng đặt mình vào vị trí của khách hàng, hiểu được động cơ mua sắm của họ hoặc lý do họ không thực hiện hành động đó. Là một chuyên gia tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, bạn sẽ thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng để tìm hiểu những khó khăn mà người tiêu dùng gặp phải và cách giải quyết chúng. Việc này có thể được thực hiện thông qua phỏng vấn, khảo sát, thu thập phản hồi hay nhiều phương pháp khác. Tuy nhiên, điểm mấu chốt luôn là cách bạn cải thiện trải nghiệm tổng thể của người dùng thông qua sự đồng cảm, nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

4. Bạn hiểu được sức mạnh của ngôn ngữ

Copywriting là việc sử dụng ngôn từ và cụm từ một cách khéo léo để thuyết phục hoặc kêu gọi hành động từ phía khách hàng. CRO sẽ tham gia vào việc thử nghiệm các cách sử dụng ngôn ngữ khác nhau để xem chúng ảnh hưởng thế nào đến quyết định của khách hàng. Từ sử dụng giọng điệu, lựa chọn từ ngữ đến vị trí của bài viết đều có thể tác động đến hành động tiếp theo của khách hàng. Là một chuyên gia CRO, bạn sẽ tự nhiên yêu thích ngôn từ và cách chúng thu hút bản chất của người mua khi bạn tinh chỉnh bản sao.

5. Bạn quan tâm đến điều gì thúc đẩy con người

Quay trở lại với việc sở hữu kỹ năng con người và sự đồng cảm, nhưng lần này là tập trung vào tâm lý của người tiêu dùng. Động lực nào dẫn dắt quyết định mua hàng của họ? Là yếu tố gì thúc đẩy họ hành động? Cần thay đổi điều gì để ảnh hưởng đến kết quả? Những câu hỏi này trở thành trọng tâm trong suy nghĩ của các chuyên gia CRO khi họ nỗ lực tìm kiếm những phương án thành công để kích thích hành động từ phía người tiêu dùng.

6. Bạn là người quản lý thời gian hiệu quả 

Trong một lĩnh vực đa ngành như CRO, việc phải đồng thời quản lý nhiều tác vụ là điều không tránh khỏi. Bạn cần phải phân bổ sự tập trung giữa việc thử nghiệm, phân tích kết quả, và điều chỉnh các yếu tố trên trang web để tìm ra phương pháp hiệu quả nhất, yêu cầu một sự tổ chức cực kỳ cao. Thời gian để thử nghiệm và đánh giá các chiến lược rất hạn chế, do đó, khả năng xác định ưu tiên cho công việc, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và hoàn thành dự án đúng hạn chính là chìa khóa quan trọng cho việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi thành công.

7. Bạn mong muốn một công việc linh hoạt

Một trong những lợi ích lớn nhất khi lựa chọn nghề CRO là sự linh hoạt mà nó mang lại cho người làm. Nhờ vào sự tập trung vào kỹ thuật số và tiêu dùng trực tuyến, bạn có thể tìm thấy cơ hội làm việc ở mọi nơi trên thế giới, làm việc nội bộ tại một agency, làm freelancer để có thể di chuyển đây đó hay cộng tác với một công ty và làm remote tại nhà. Do nhu cầu về tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi luôn cao, vì vậy các tổ chức sẵn lòng cung cấp các điều kiện làm việc linh hoạt để thu hút nhân tài.

8. Bạn hứng thú với công việc có thu nhập hấp dẫn 

CRO dù vẫn đang trong giai đoạn phát triển nhưng đã thấy sự sẵn lòng từ phía các doanh nghiệp trong việc đầu tư mạnh mẽ vào việc tuyển dụng các nhân tài. Theo Glassdoor, mức lương trung bình hàng năm cho một chuyên gia CRO, từ phân tích đến tư vấn, và quản lý, trung bình khoảng 73.619 USD. Điều này chứng tỏ tầm quan trọng và giá trị mà CRO mang lại trong việc thúc đẩy hành động của người tiêu dùng và tăng cường doanh thu cho các công ty.

Những kỹ năng bạn có thể phát triển cho CRO

CRO kết hợp một số bộ kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số và để trở thành chuyên gia tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi toàn diện, bạn sẽ muốn nắm bắt được ít nhất một vài kỹ năng trong số này. Rất nhiều điều mà người tối ưu hóa có thể học trực tuyến thông qua các khóa học và bằng cách tiến hành nghiên cứu trực tuyến thông qua blog, video và podcast.

Hãy chia nhỏ một số kỹ năng cốt lõi liên quan đến CRO:

Hiểu biết về UI/UX design

Sự am hiểu sâu sắc về các nguyên tắc thiết kế giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, khơi gợi cảm xúc và suy nghĩ cũng như củng cố hình ảnh thương hiệu. Việc nắm bắt các nguyên tắc này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao tiếp và giảm thiểu hiểu nhầm giữa. Thiết kế trực quan chú trọng vào việc kết hợp hài hòa các yếu tố để tạo nên trải nghiệm thú vị cho người dùng, ví dụ như quan tâm đến cách sắp xếp hình ảnh và văn bản theo mức độ quan trọng trên trang web. Khi khách hàng truy cập vào trang web, họ đọc thông tin một cách tự nhiên, dễ dàng điều hướng từ mục này sang mục khác mà không gặp rối rắm.

Kỹ năng Data Analyst 

Việc áp dụng dữ liệu trong tiếp thị giúp định lượng và phân tích hành vi người tiêu dùng, từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược hiệu quả. Với vai trò là một chuyên gia CRO, bạn phải thường xuyên phân tích dữ liệu khách hàng để nhận diện những phương pháp hiệu quả và những phần cần được cải thiện.

Chẳng hạn, nếu bạn phát hiện tỷ lệ thoát trang cao, bạn sẽ cần phải điều chỉnh và thực hiện các thử nghiệm để kiểm tra sự cải thiện. Dữ liệu thu được từ các thử nghiệm mới sẽ là cơ sở để bạn quyết định bước tiếp theo. Quy trình này từ việc đề xuất ý tưởng, triển khai, kiểm tra và phân tích là nền tảng của công việc.

Marketing copywriting

Hiểu rõ tính cách khách hàng và cách sử dụng ngôn từ để gây ấn tượng, truyền động lực và thúc đẩy hành động là điều cần thiết, điều này sẽ giúp bạn chọn lựa từ ngữ một cách khéo léo trong các thí nghiệm.

Thử nghiệm A/B và đa biến là thành phần không thể thiếu trong CRO. Điều này bao gồm việc kiểm tra hai (hoặc nhiều) phiên bản khác nhau để xác định phiên bản nào mang lại hiệu quả tốt nhất. Ví dụ, bạn có thể đang tìm cách tăng số lượng đăng ký dùng thử miễn phí cho một dịch vụ. Bằng cách thử nghiệm hai phiên bản khác nhau của nội dung quảng cáo, bạn sau đó phân tích để xác định phiên bản nào ưu việt hơn. Thậm chí, đôi khi chỉ cần thay đổi một từ cũng có thể tạo ra sự biệt.

Kiến thức cơ bản về lập trình 

Không cần thiết phải biết cách tạo một trang web từ con số không, bởi vì đó là trách nhiệm của các lập trình viên web. Tuy nhiên, am hiểu về HTML, Javascript, và CSS sẽ giúp bạn có khả năng tự thực hiện các chỉnh sửa nhỏ mà không cần phải chờ đợi sự hỗ trợ từ developer, từ đó giảm thiểu sự chậm trễ hoặc ngưng trệ trong tiến độ dự án.

Nắm bắt tâm lý người tiêu dùng 

Hiểu được động cơ thúc đẩy hành động của con người là nền tảng của CRO. Mục tiêu của bạn là thực hiện các thử nghiệm với nhiều phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu để kiểm tra xem có thể thay đổi kết quả hay không. Tâm lý học người tiêu dùng trở nên quan trọng khi bạn nghiên cứu và điều chỉnh hành vi của khách hàng để đáp ứng nhu cầu của họ.

Digital marketing

Một khái niệm rộng lớn bao gồm nhiều lĩnh vực, điều quan trọng là bạn cần biết về các kênh trực tuyến mà khách hàng sử dụng hàng ngày như email và mạng xã hội, cũng như cách họ tương tác với những dịch vụ này. Việc hiểu biết cơ bản về các kênh kỹ thuật số phổ biến và phương pháp mà nhà tiếp thị sử dụng để tối ưu hóa chúng sẽ giúp bạn truyền đạt ý tưởng và thực hiện chiến lược một cách hiệu quả.

Còn rất nhiều điều thú vị về công việc CRO

CRO là một lựa chọn nghề nghiệp có nhu cầu cao, mức lương hấp dẫn, sự linh hoạt và luôn đầy ắp những thách thức cùng với sự thú vị. Các doanh nghiệp đang đánh giá cao và tìm kiếm những cá nhân tài năng có khả năng tái định hình và nâng cao trải nghiệm khách hàng, qua đó thúc đẩy doanh thu và nhận thức về thương hiệu. Đây chắc chắn là một ngành nghề sẽ không ngừng phát triển và đạt được nhiều thành tựu trong tương lai.


Ứng tuyển vị trí CRO Specialist tại Chí Doanh!


Nguồn: Growthtribe.io
Author : Chí Doanh | Danh mục : Kỹ năng
Tôi muốn chia sẽ với các bạn một vài quy tắc cực kỳ hữu ích giúp bạn tăng hiệu quả
0 Comments
0
Author : Chí Doanh | Danh mục : Kỹ năng
Mọi giao tiếp email, và mọi giao tiếp nói chung, đều phải có mục đích rõ ràng, và phải viết
0 Comments
0
Cơ hội việc làm tại một trong những Digital Marketing Agency tốt nhất tại Việt Nam

Thông tin
tuyển dụng

Thông tin tuyển dụng

  • NODEJS DEVELOPER
    Chí Doanh đang tìm kiếm NodeJS Engineer có khả năng phân tích, thiết kế và phát triển sản phẩm cho các dự án lớn với NodeJS và ReactJS.

    Thời hạn: 30/04/2024
  • CRO SPECIALIST
    Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

    Thời hạn: 30/04/2024
  • BUSINESS DEVELOPMENT
    Chí Doanh cần tuyển Business Development có khả năng quản lý dự án, giao tiếp, xây dựng & duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng.

    Thời hạn: 30/04/2024
NODEJS DEVELOPER
Chí Doanh đang tìm kiếm NodeJS Engineer có khả năng phân tích, thiết kế và phát triển sản phẩm cho các dự án lớn với NodeJS và ReactJS.

Thời hạn: 30/04/2024
CRO SPECIALIST
Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

Thời hạn: 30/04/2024
BUSINESS DEVELOPMENT
Chí Doanh cần tuyển Business Development có khả năng quản lý dự án, giao tiếp, xây dựng & duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng.

Thời hạn: 30/04/2024
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản - SEO

Kỹ Thuật SEO

Tài liệu "Hướng dẫn Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản (SEO)", được phát triển bởi Công ty Chí Doanh - CB / I Digital, sẽ chỉ cho bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố SEO và cách chúng đóng góp vào thứ hạng trang web của bạn trên SERPs, đồng thời giúp bạn đạt được chuyển đổi kinh doanh tốt hơn ...
Nhận thông báo bài viết

Sẵn sàng hợp tác với Chí Doanh?