10 kiểu spam link nên tránh

  • 02/10/2018
  • Danh mục: SEO
0
0 Comments

Xây dựng link là một trong những cách đơn giản để tối ưu hóa website được nhiều SEO sử dụng. Tuy nhiên có một số SEO mới vào nghề chưa phân biệt được thế nào là link tốt, thế nào là link spam. Điều này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới thứ hạng website.

Để khắc phục tình trạng này, chúng tôi, những người làm dịch vụ SEO chuyên nghiệp của Chí Doanh sẽ chia sẻ 10 kiểu spam link khác nhau mà nhiều người đang nhầm lẫn. 

 

1. Chuyển hướng tên miền (Domain Cleansing)

Sau đây là cách mà link spam hoạt động, đầu tiên spammer xây dựng link đến một domain thông qua anchor text (neo văn bản). Sau đó để yên trong một thời gian dài, thậm chí đến khi tên miền bị vô hiệu hóa bởi Google thông qua Sandbox (được Google phát triển để kiểm tra những site mới hoặc không tin tưởng, website phát triển không tự nhiên). Những spam link này thật ra là redirect 301 và nó hoạt động cho tên miền mới. Những link này rất phổ biến và cần phải tránh.

Domain mới đã có tất cả liên kết, nó cũng giống như việc chuyển tiền đen vào tài khoản ngân hàng quốc tế qua đêm trước khi bị bắt. Điều này tuy có vẻ đơn giản, tuy nhiên với bản cập nhật Google Penguin, điều này không thể nào xảy ra. Với loại domain 301 và 404 qua đêm đều bị Google gán cho tội thao túng link dù bạn cố ý hay vô ý. Do đó cách tốt nhất là nên tránh chúng.

2. Guest Blogging - Blog Networks

Guest blogging là trợ thủ đắc lực đối với SEO mũ trắng, nhưng ngày nay nó đã lọt vào tầm ngắm của SEO mũ đen dùng để xây dựng spam link. Ngày nay nhiều blog chứa 300 - 500 nhưng nội dung không chất lượng hay không liên quan đến chủ đề. Những spam link như thế này sẽ bị phát hiện và loại bỏ.

Xây dựng liên kết đến nhiều website khác nhau với từ khóa khác nhau, nội dung tốt, có liên quan đến chủ đề là cách tốt nhất tránh tình trạng bị xóa link. Đối với blog network không quan trọng thời gian để hoàn thành hoặc cho ra mắt, mà chỉ cần quan tâm nó thực sự có ích cho người đọc hay không. Một số blog network yêu cầu thành viên phải trả tiền để đặt link, nhưng điều này không nên.

3. Quảng cáo 

Quảng cáo, thông điệp tiếp thị ngày càng tràn lan trên nhiêù website. Đối với SEO, chúng là spam và Google rất ghét những spam như thế này.

4. Web 2.0 blog

Web 2.0 hay còn gọi là blog có một bài viết duy nhất, những website như thế này được tạo ra bởi những SEO giá rẻ. Những SEO này sẽ đăng bài viết duy nhất lên các trang social bookmarking hoặc dùng blog để liên kết đến nhiều tên miền khác nhau. Những website như thế này sẽ bị Google gỡ bỏ thẳng thừng.

5. Liên kết trả phí

Những liên kết này bán text link lại cho người khác. Và tất nhiên tất cả những liên kết mất tiền này 80% là vô ích và lãng phí. Nhửng link như thế này không được Google ưu tiên trong quá trình xếp hạng.

6. Liên kết bánh xe

SEO và webmaster luôn cố gắng tìm cách tối ưu hóa website nhưng vẫn không để Google phát hiện ra. Do đó liên kết bánh xe đã ra đời, tuy nhiên bạn cũng nên cẩn thận với loại liên kết như thế này vì trong thời gian tới Google sẽ cập nhật thuật toán và bạn có thể bị phạt nếu như đang sử dụng liên kết này.

 

7. Directory không tốt (trả tiền)

Những website này cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời với những thư mục chứa nhiều nội dung giá trị. Sau đó những thư mục này sẽ bắt đầu dẫn người dùng đến các website khác, buộc người dùng phải trả phí để có được thông tin. Đây là điêù tối kỵ, bởi vì một website được lập chỉ mục có liên quan đến nó chứ không phải những thư mục con chứa liên kết thông qua trả phí.

8. Spam diễn đàn

Diễn đàn là nơi mọi người giao lưu, thu thập kiến thức và trao đổi thông tin. Tuy nhiên nhiêù SEO đã lợi dụng điều này để spam link trục lợi cho bản thân. Hiện nay chưa có bất kỳ công cụ nào có thể thống kê số người vi phạm trên diễn đàn từ diễn đàn nhỏ cho tới các diễn đàn lớn như Bing Webmaster.

9. Profile, comment spam

Chúng rất phổ biến, profile được tạo trên website không phải là tên người dùng nó được thay vào đó là từ khóa, hiện nay những profile như thế này tồn tại rất nhiều. Liên kết trong profile sẽ được Google index theo nhiều cách khác nhau, do đó nếu profile của bạn không tốt hoặc không đủ làm họ tin tưởng thì nội dung đó có nguy cơ bị loại bỏ. Do đó khi áp dụng profile spam, thứ hạng chưa chắc đã thay đổi.

10. Chuyển hướng tên miền sau khi mua và thay đổi nội dung sau Link Bait

Điều này vẫn xảy ra trong thế giới trực tuyến. Nhiều người mua domain và đồng thời chuyển hướng chúng tới trang của họ để có được lượng traffic tốt hơn. Tuy nhiên bạn nên mua blog thay vì website, sau đó bạn nhận liền kết từ nó, bởi nếu bạn mua blog, bạn sẽ nhận được nhiều liên kết chất lượng từ nó.

Tại sao không nên tạo spam link?
Spam link hoạt động không hiệu quả trong SEO, điều đó đồng nghĩa với việc website sẽ có thứ hạng thấp. Ngoài ra bạn có thể gặp nhiều rắc rối nếu như bị Google phát hiện.
Author : Chi Doanh | Danh mục : SEO
Trước khi tìm hiểu mối liên hệ giữa EdgeRank và sự liên quan đến Newsfeed trên Facebook thì người đọc cần hiểu
0 Comments
0
Author : Chi Doanh | Danh mục : SEO
Nếu đang sử dụng dữ liệu có cấu trúc cho website của mình thì tin vui cho bạn là Google
0 Comments
0
Cơ hội việc làm tại một trong những Digital Marketing Agency tốt nhất tại Việt Nam

Thông tin
tuyển dụng

Thông tin tuyển dụng

  • DEVOPS ENGINEER
    Công ty Chí Doanh đang tìm kiếm DevOps Engineer có niềm đam mê và am hiểu về tự động hóa, CI/CD, quản lý cơ sở hạ tầng và bảo mật.

    Thời hạn: 31/03/2024
  • SEO ACCOUNT EXECUTIVE
    Chí Doanh cần tuyển SEO Specialist có kinh nghiệm triển khai chiến lược SEO, tối ưu hóa nội dung, nâng cao thứ hạng và tăng lưu lượng truy cập website.

    Thời hạn: 31/03/2024
  • CRO SPECIALIST
    Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

    Thời hạn: 31/03/2024
DEVOPS ENGINEER
Công ty Chí Doanh đang tìm kiếm DevOps Engineer có niềm đam mê và am hiểu về tự động hóa, CI/CD, quản lý cơ sở hạ tầng và bảo mật.

Thời hạn: 31/03/2024
SEO ACCOUNT EXECUTIVE
Chí Doanh cần tuyển SEO Specialist có kinh nghiệm triển khai chiến lược SEO, tối ưu hóa nội dung, nâng cao thứ hạng và tăng lưu lượng truy cập website.

Thời hạn: 31/03/2024
CRO SPECIALIST
Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

Thời hạn: 31/03/2024
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản - SEO

Kỹ Thuật SEO

Tài liệu "Hướng dẫn Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản (SEO)", được phát triển bởi Công ty Chí Doanh - CB / I Digital, sẽ chỉ cho bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố SEO và cách chúng đóng góp vào thứ hạng trang web của bạn trên SERPs, đồng thời giúp bạn đạt được chuyển đổi kinh doanh tốt hơn ...
Nhận thông báo bài viết

Sẵn sàng hợp tác với Chí Doanh?