Tối ưu on-page cho website thương mại điện tử

  • 02/10/2018
  • Danh mục: SEO
0
0 Comments
Tối ưu on-page cho website thương mại điện tử
Website thương mai điện tử (eCommerce) là một xu hướng phổ biến hiện nay với rất nhiều công ty thương hiệu dịch vụ đưa sản phẩm lên Internet. Vì thế việc làm SEO cho website eCommerce này cần được quan tâm vì không những website cần đạt được thứ hạng cao trên bảng cấp hạng mà cần phải giúp doanh nghiệp bán được nhiều sản phẩm. Khác với việc làm SEO on-page thông thường, SEO on-page cho website thương mại điện tử có những yếu tố quan trọng riêng. Đây là những hướng dẫn và kinh nghiệm của dịch vụ SEO Chí Doanh khi làm SEO on-page cho website eCommerce.

seo on-page cho website thuong mai dien tu

1. Custom Review (nhận xét khách hàng)

Nếu xây dựng website thương mại điện tử mà thiếu đi phần nhận xét khách hàng đồng nghĩa với việc tự giết chính mình. Vì những nhận xét từ khách hàng rất quan trọng, thông qua chúng bạn sẽ biết thông tin phản hồi của khách hàng, từ đó đưa ra giải pháp thích hợp để cải thiện kinh doanh. Ngoài ra chúng còn là nguồn nội dung độc đáo mà chúng ta  có thể nhận được.

Những mẹo nhỏ để thu thập và sử dụng đánh giá từ khách hàng.

 Xây dựng hoặc mua hệ thống tự động quảng bá qua e-mail xin nhận xét về sản phầm khách hàng sau vài tuần mua hàng.

  • Sau khi bán hàng cho khách hàng bất kỳ nào nên có hậu mãi cho họ như là giảm giá cho mặt hàng tiếp theo để đổi lấy đánh giá từ họ.
  • Đừng qúa lo lắng về những nhận xét tiêu cực vì chúng sẽ tốt hơn nhận xét tích cực.
Luôn thu thập những ý kiến đánh giá từ khách hàng

Thêm tiện ích: Microdata

Microdata là một cách đơn giản để thêm dữ liệu có cấu trúcvào website, Google sẽ crawl và index nội dung vào, giúp website cải thiện lượng khách hàng truy cập.

Ví dụ:


2.  Video sản phẩm

Để thực hiện điều này không hề dễ dàng, nhưng nó lại là một thứ đáng giá cho website thương mại điện tử. Rất nhiều website đã áp dụng điều này, tuy nhiên chúng vẫn chưa được khai khác triệt để. Để đưa video sản phẩm lên nhanh chóng, đúng cách thì Zappos là một vì dụ điển hình.                Tối ưu hóa website bằng cách đưa thêm video sản phẩm
Video review sản phẩm giúp nhận được nhiều liên kết và nội dung phản hồi phong phú. Ngoài ra video sẽ cho khách hàng thấy công dụng sản phẩm mà hình ảnh không thể làm được (đặc biệt đối với các sản phẩm cao cấp và sản phẩm kỹ thuật). Nhìn vào hình trên chúng ta cũng dễ dàng thấy được sự nổi bật của video này trong trang kết quả Google. 

3. Rel="next", Rel="prev" and "view all"

Một trong những vấn đề gây trở ngại cho những website thương mại điện tử lớn là làm thế nào đối phó với phân trang một cách hiệu quả. Thí dụ website có một danh mục sản phẩm với hàng hàng ngàn sản phẩm được chia nhiều trang, bạn muốn tất cả chúng đều được Google index và thu thập thông tin thường xuyên. Bạn có thể sử dụng thuộc tinh rel="next"rel="prev" and "view all". Việc này giúp Google hiểu rõ hơn về phân trang và đưa liên kết đến các trang chính.     
  

4. Nội dung hỏi đáp Q&A

Để có được những nội dung độc đáo trên trang sản phẩm với quy mô lớn thì việc tích hợp câu hỏi và câu trả lời tập trung vào sản phẩm chính là cơ hội để thu hút khách hàng. Một số lợi ích khi tích hợp kiểu này:
  • Khả năng mở rộng, nội dung người dùng tạo ra được công bố trên các trang sản phẩm.
  • Cải thiện thứ hạng
  • Mối quan tâm của khách hàng được giải quyết nhanh gọn thông qua các câu trả lời
  • Khuyến khích các công ty truyền bá thương hiệu nhằm kích thích khách hàng

 

5. Social Share

Tạo ra nút chia sẻ mạng xã hội trên trang sản phẩm là việc được khuyến khích trong quá trình mua hàng:
  • Cần có lời cảm ơn hoặc trang xác nhận sau khi mua hàng thành công
  • Gửi email theo dõi hoặc thư, ví dụ: follow us on Twitter, like us on Facebook vv..
  • Sau khi khách hàng viết nhận xét cung cấp thêm tùy chọn chia sẽ qua mạng xã hội

Thẻ 'Open graph'

Một bổ sung mới nên thêm vào website thương mại điện tử là thẻ 'open graph'. Thẻ này cho phép thêm nhiều chi tiết cụ thể cho nội dung được chia sẽ trên Facabook. Hiện nay Facebook là trang xã hội được yêu thích và được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, do đó nó cũng chính là mảnh đất béo bở cho các thương gia. Vì vậy bạn phải chắc chắn đã làm tất cả những gì có thể để tối ưu hóa cho nó và xác định nội dung kỹ càng trước khi chia sẻ.  

 

6. Page Speed (tốc độ trang)

Với website thương mại điện tử tốc độ load trang rất quan trọng vì có thể ảnh hưởng trực tiếp tới thứ hạng và khách hàng. Khách hàng sẽ không bao giờ chịu bỏ thời gian quá 20s để chờ tải về website thay vào đó họ sẽ đi đến nhà cung cấp khác. Cần phải nâng cao hiệu suất website để giảm thiểu tối đa tình trạng này. Nhưng điểm mấu chốt là bạn phải quan tâm đến tốc độ website cho khách hàng chứ không phải là SEO.
  

7. Hỗ trợ tìm kiếm

Tạo ra 'search box' trên website thương mại điện tử là điều cần thiết, nó sẽ giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện trải nghiệm người dùng. Sau đây là một số lời khuyên khi tạo 'search box':
  • Luôn theo dõi tìm kiếm bằng cách sử dụng CMS hoặc Google Analytics .
  • Theo dõi có bao nhiêu người tìm kiếm, ngay sau đó rời khỏi site ngay lập tức, cố gắng hạ thấp con số này.
  • Kiểm tra xem những kết quả trong quá trình tìm kiếm có thực sự tốt và đúng nội dung.
  • Thường xuyên kiểm tra xem 'search box' vẫn hoạt động ổn định hay không.
  • Đặt thêm hình ảnh kế bên kết quả tìm kiếm. 
  • Đưa những từ khóa như khuyến mãi đặc biệt hoặc giảm giá sẽ giúp tăng số lượng click chuột.
Search box


8. Nút mua hàng lớn và bắt mắt

Đây là điều rất quan trọng và cần thiết cho website thương mại điện tử, nó ảnh hưởng lớn tới doanh thu doanh nghiệp. Chúng ta cần phải chỉ cho khách hàng thấy những gì cần làm khi muốn mua bất kỳ sản phẩm một cách rõ ràng nhất. Tools sử dụng để đo lường và cải thiện tác động :
  • Crazy Egg
  • ClickTale
  • Google Analytics event tracking

9. Mức độ tin tưởng

Nếu như website thương mại điện tử hỗ trợ dịch vụ thanh toán qua thẻ tín dụng thì việc thanh toán chi phí với khách hàng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhên điều này đôi khi cũng làm họ băn khoăn về việc bị lừa đảo hoặc thông tin cá nhân của họ không được an toàn . Cho nên website cần đăng kí với dịch vụ trung gian xác thực mức độ tin tưởng website như   


10. Breadcrumbs

Đối với website thương mại điện tử thì dường như breadcrumbs ít có tác dụng mà ngược lại còn làm phức tạp hơn vì khách hàng có nhiều cách khác nhau đi đến cùng một trang sản phẩm. Tuy nhiên nếu quan tâm đến trải nghiệm người dùng bạn cũng nên dùng breadcrumbs. 

11. Hình ảnh

Sử dụng những hình ảnh sắc nét, hình ảnh chất lượng cao là điều cần thiết cho bất kỳ website thương mại điện tử nào. Nếu như hình ảnh trên website chụp trực tiếp từ doanh nghiệp sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng hơn là những hình ảnh được copy từ trên mạng. Một vài lời khuyên:
  • Đặt tên ảnh, ví dụ chidoanh-logo.jgp thay vì logo.jgp
  • Thêm thẻ 'ALT' cho tất cả ảnh sản phẩm, nội dung thẻ 'ALT' ấy từ tên sản phẩm tự động trong CMS
  • Gửi sitemap hình ảnh lên Google Webmaster Tools

12. Meta Title

Title rất quan trọng, để ghi nhớ tên hàng ngàn trang sản phẩm cho website thương mại điện tử.  Meta Description Cải thiện meta description để cải thiện số lần click chuột của khác hàng vào website từ kết quả tìm kiếm Google. Bằng cách đưa nhiều từ khóa có liên quan trong một câu có nghĩa trên trang kết quả tìm kiếm. 

13. Mô tả sản phẩm

Nội dung phải rõ ràng và giải thích đầy đủ về tính năng sản phẩm. Tránh tình trạng nội dung lập lờ làm khách hàng cảm thấy khó chịu sẽ tìm tới trang sản phẩm của website khác. 

14. URL

Không nên sử dụng cả categories hoặc sub-categories trong URL trang sản phẩm, đặc biệt trong trường hợp có nhiều cách để đưa khách hàng đến cùng một trang sản phẩm. Ví dụ nếu nó sub-category nằm trong nhiều categoriy khác nhau. Điều này sẽ dẫn đến trùng lập URL, vấn đề này được giải quyết dễ dàng với thẻ rel="canonica", nhưng đây không phải là cách lý tưởng. Cách tốt nhất là chỉ cần sử dụng tên sản phẩm và mã, ví dụ: www.example.com/product-name-12345. Lý do thêm số trong URL là để tránh tình trạng bị trùng lập và phát sinh ra lỗi 404.  

15. Thẻ H1

Việc mã hóa mẫu trang để tên sản phẩm trở thành thẻ H1 mặc định cho một trang là điều cần thiết. Nó sẽ giúp loại bỏ các thẻ H1 trùng lặp trên các trang web để tự động tối ưu hóa các trang sản phẩm.

16. Số điện thoại lớn

Cung cấp số điện thoại sẽ làm cho việc liên lạc trưc tiếp, hỗ trợ khách hàng tốt hơn, ngoài ra đó còn là sự xây dựng tin cậy cho khách hàng. Một mẹo hữu ích cho các website thương mại điện tử, nếu đội ngũ hỗ trợ khách hàng tốt thì hãy yêu cầu họ theo dõi giỏ hàng của khách và cố gắng lấy số điện thoại. Sau một thời gian đội ngũ hỗ trợ sẽ gọi ngược lại cho khách hàng để tham khảo, thu thập ý kiến về sản phẩm. Đây là một trong những yếu tố quan trọng làm tăng doanh thu. 

17. Chi tiết công ty

Đặc biệt phù hợp cho những công ty nhắm mục tiêu thị trường địa phương, cho Google biết vị trí địa ly giúp xếp hạng tốt hơn cho từ khóa. Ngoài ra bạn cũng hãy thử dùng Schema.org để cung cấp và bổ sung nội dung. Nó cũng là một tín hiệu tin cậy cho Google cũng như người dùng xem xét. 
Author : Chí Doanh | Danh mục : SEO
Xây dựng link là một trong những cách đơn giản để tối ưu hóa website được nhiều SEO sử dụng.
0 Comments
0
Author : Chi Doanh | Danh mục : SEO
Trước khi tìm hiểu mối liên hệ giữa EdgeRank và sự liên quan đến Newsfeed trên Facebook thì người đọc cần hiểu
0 Comments
0
Cơ hội việc làm tại một trong những Digital Marketing Agency tốt nhất tại Việt Nam

Thông tin
tuyển dụng

Thông tin tuyển dụng

  • DEVOPS ENGINEER
    Công ty Chí Doanh đang tìm kiếm DevOps Engineer có niềm đam mê và am hiểu về tự động hóa, CI/CD, quản lý cơ sở hạ tầng và bảo mật.

    Thời hạn: 31/03/2024
  • SEO ACCOUNT EXECUTIVE
    Chí Doanh cần tuyển SEO Specialist có kinh nghiệm triển khai chiến lược SEO, tối ưu hóa nội dung, nâng cao thứ hạng và tăng lưu lượng truy cập website.

    Thời hạn: 31/03/2024
  • CRO SPECIALIST
    Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

    Thời hạn: 31/03/2024
DEVOPS ENGINEER
Công ty Chí Doanh đang tìm kiếm DevOps Engineer có niềm đam mê và am hiểu về tự động hóa, CI/CD, quản lý cơ sở hạ tầng và bảo mật.

Thời hạn: 31/03/2024
SEO ACCOUNT EXECUTIVE
Chí Doanh cần tuyển SEO Specialist có kinh nghiệm triển khai chiến lược SEO, tối ưu hóa nội dung, nâng cao thứ hạng và tăng lưu lượng truy cập website.

Thời hạn: 31/03/2024
CRO SPECIALIST
Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

Thời hạn: 31/03/2024
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản - SEO

Kỹ Thuật SEO

Tài liệu "Hướng dẫn Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản (SEO)", được phát triển bởi Công ty Chí Doanh - CB / I Digital, sẽ chỉ cho bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố SEO và cách chúng đóng góp vào thứ hạng trang web của bạn trên SERPs, đồng thời giúp bạn đạt được chuyển đổi kinh doanh tốt hơn ...
Nhận thông báo bài viết

Sẵn sàng hợp tác với Chí Doanh?