Matt Cutts: Google +1 không giúp tăng thứ hạng cho website

  • 02/10/2018
  • Danh mục: SEO
0
0 Comments
Mỗi người đều có quan điểm riêng về việc cái gì hiệu quả đối với thứ hạng của website. SEO, do đó, rất chủ quan và nhất thời, chủ yếu bởi vì Google không thực sự thừa nhận cái gì là hiệu quả giúp tăng thứ hạng, vì họ không muốn mọi người đánh cược vào hệ thống.
 
Tạp chí Moz từng xuất bản một bài viết mang tiêu đề "Mối tương quan đáng ngạc nhiên giữa Google +1 s với thứ hạng tìm kiếm" để chỉ ra rằng Google +1s có một mối tương quan trực tiếp với thứ hạng cao hơn trong Google. Bài viết được viết bởi Cyrus Shepard, đưa vào "Nội dung cao cấp" trên Moz, dữ liệu đã được thực hiện từ những yếu tố xếp hạng của họ năm 2013.
 
Tiêu đề khá giật gân đó ngay lập tức gây ra rất nhiều cuộc tranh luận. Bài viết của Cyrus chỉ ra rất nhiều luận điểm về lý do tại sao ông tin tưởng mối tương quan này, chẳng hạn như bài viết chia sẻ trên Google+ được crawl và index gần như ngay lập tức, các bài viết trên các trang web vượt qua “link equity". Ông cũng đang chỉ ra rằng đây là thực tế chứ không phải suy đoán, bằng việc kể ra các trang cụ thể mà sự tăng thứ hạng website chỉ có thể nhờ vào Google +1s.
 
Trước những dư luận đó, Matt Cutts - người đứng đầu bộ phận chống spam của Google -  ngay lập tức phủ nhận những tuyên bố về mối tương quan giữa xếp hạng với +1. Cụ thể, Cutts viết:
 
“Tôi đang cố gắng chọn cách lịch sự nhất để phủ nhận những ý kiến cho rằng Google +1 giúp tăng thứ hạng trên Google. Hãy bắt đầu với mối tương quan: http://xkcd.com/552/
 
Nhưng có lẽ tốt hơn khi bắt đầu tìm hiểu bằng bài viết năm 2011 này (cũng từ SEOmoz / Moz), trong đó một tuyên bố tương tự đã được đưa ra về sự chia sẻ trên Facebook: http://moz.com/blog/does-google-use- facebook-cổ phiếu-to-influ ... . Bài viết trên blog hai năm trước đây cho rằng: "Một trong những phát hiện thú vị nhất từ việc phân tích các yếu tố xếp hạng năm 2011 của chúng tôi là mối tương quan cao giữa việc chia sẻ trên Facebook và vị trí tìm kiếm trên Google US."
 
Điều này lên đến đỉnh điểm tại hội nghị tìm kiếm nâng cao SMX trong năm 2011 khi Rand Fishkin nói lên tuyên bố của ông. Tôi đã lịch sự phủ nhận ý kiến cho rằng Google sử dụng những chia sẻ Facebook để can thiệp vào thứ hạng website bằng một bài viết rằng: "Rand chỉ ra rằng Google có một số quyền truy cập vào dữ liệu tổng quan của Facebook và thiết lập một thử nghiệm quy mô nhỏ để xác định xem Google có index nội dung đã chia sẻ trên Facebook hay không. Đến nay, trang đã không được index, mặc dù có rất nhiều chia sẻ trên facebook (theo OpenGraph). "
 
Nếu bạn thực hiện nội dung hấp dẫn, mọi người sẽ liên kết với nó, like, chia sẻ nó trên Facebook, +1 nó, vv. Nhưng điều đó không có nghĩa là Google đang sử dụng những tín hiệu đó để xếp hạng. Thay vì cố gắng tăng +1, bạn hãy dành thời gian để làm cho nội dung tốt hơn.” - Matt Cutts nhấn mạnh.
 
Google + không giúp tăng thứ hạng
 
Vì vậy, những gì Cutts tin là những điều rất nhiều chuyên gia SEO đang làm để dịch vụ SEO thành công trong dài hạn, là tạo ra nội dung chất lượng để được chia sẻ nhiều là chiến lược tốt nhất.
 
Cutts tiếp tục nhấn mạnh rằng +1 s không liên quan đến thứ hạng. "Hầu hết những cuộc thảo luận ban đầu về chủ đề này dường như được lấy từ các bài viết với ý kiến cho rằng Google +1 s dẫn đến thứ hạng web cao hơn. Tôi muốn ưu tiên xử lý những quan điểm không đúng đắn này, vì nó gây ra những tư duy SEO lệch lạc."
 
Cutts cũng đề cập rằng SEO đang thực hiện một nghiên cứu nghiêm ngặt về việc liệu +1 1có dẫn tới việc tăng thứ hạng hay không để trả lời cụ thể người dùng vào một vài tháng tới. Nếu nghiên cứu cung cấp được ví dụ cụ thể, nó sẽ là bằng chứng thuyết phục nhất mà SEO có được về việc liệu +1 có phải là yếu tố thứ hạng đáng tin tưởng.
 
Cutts đã  tuyên bố tương tự tại SES San Francisco năm ngoái, khi ông nói rằng Google không đặt nhiều ưu tiên cho +1, đồng thời khuyến cáo người dùng không nên coi Google + là yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng.
Author : Chí Doanh | Danh mục : SEO
Xây dựng link là một trong những cách đơn giản để tối ưu hóa website được nhiều SEO sử dụng.
0 Comments
0
Author : Chi Doanh | Danh mục : SEO
Trước khi tìm hiểu mối liên hệ giữa EdgeRank và sự liên quan đến Newsfeed trên Facebook thì người đọc cần hiểu
0 Comments
0
Cơ hội việc làm tại một trong những Digital Marketing Agency tốt nhất tại Việt Nam

Thông tin
tuyển dụng

Thông tin tuyển dụng

  • DEVOPS ENGINEER
    Công ty Chí Doanh đang tìm kiếm DevOps Engineer có niềm đam mê và am hiểu về tự động hóa, CI/CD, quản lý cơ sở hạ tầng và bảo mật.

    Thời hạn: 31/03/2024
  • SEO ACCOUNT EXECUTIVE
    Chí Doanh cần tuyển SEO Specialist có kinh nghiệm triển khai chiến lược SEO, tối ưu hóa nội dung, nâng cao thứ hạng và tăng lưu lượng truy cập website.

    Thời hạn: 31/03/2024
  • CRO SPECIALIST
    Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

    Thời hạn: 31/03/2024
DEVOPS ENGINEER
Công ty Chí Doanh đang tìm kiếm DevOps Engineer có niềm đam mê và am hiểu về tự động hóa, CI/CD, quản lý cơ sở hạ tầng và bảo mật.

Thời hạn: 31/03/2024
SEO ACCOUNT EXECUTIVE
Chí Doanh cần tuyển SEO Specialist có kinh nghiệm triển khai chiến lược SEO, tối ưu hóa nội dung, nâng cao thứ hạng và tăng lưu lượng truy cập website.

Thời hạn: 31/03/2024
CRO SPECIALIST
Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

Thời hạn: 31/03/2024
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản - SEO

Kỹ Thuật SEO

Tài liệu "Hướng dẫn Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản (SEO)", được phát triển bởi Công ty Chí Doanh - CB / I Digital, sẽ chỉ cho bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố SEO và cách chúng đóng góp vào thứ hạng trang web của bạn trên SERPs, đồng thời giúp bạn đạt được chuyển đổi kinh doanh tốt hơn ...
Nhận thông báo bài viết

Sẵn sàng hợp tác với Chí Doanh?