6 cách để có được khách hàng tiềm năng từ công cụ tìm kiếm

  • 02/10/2018
  • Danh mục: SEO
0
0 Comments

Lưu ý 1: Tập trung vào những từ khóa chính xác cho những khách hàng mục tiêu

Hai sai lầm phổ biến: 

(1) Tối ưu hóa cho từ khóa mà ít người tìm kiếm. 

(2) Tối ưu hóa cho những từ khóa lưu lượng cao mà không phừ hợp các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Tối ưu hóa tìm tiếm thiên về Online Marketing hơn là kỹ thuật. Chìa khóa cho thành công là  tập trung vào khách hàng mục tiêu, biết khi nào họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, và biết các từ khoá họ gõ vào công cụ tìm kiếm để tìm những gì họ cần. 

Vì vậy, thực hiện nghiên cứu từ khoá thích hợp trước khi bắt đầu bất kỳ chiến dịch SEO là bước quan trọng nhất. Bằng cách tập trung vào những từ khóa đề ra, bạn tiết kiệm cho mình rất nhiều thời gian cũng như tiền bạc, bởi vì  làm SEO  là một quá trình rất tốn thời gian và cạnh tranh. Bạn có thể sử dụng công cụ như www.keyworddiscovery.com tìm những từ khóa được đề nghị, nhưng bạn sẽ cần phải tin tưởng những gì mình nghĩ.

Case study: từ khóa "Leather slippers for women": WomenSlipper.com ranks #1 trên bản xếp hạng  Google trên  1,050,000 kết quả khác.

Từ khoá chứa khách hàng mục tiêu (women), sản phẩm (slippers) loại (leather) là cơ hội tốt để chuyển đổi người tìm kiếm thành người mua. 

Womenslipper.com xếp hạng #1 cho các từ khóa chất lượng, trong khi đó zappos.com, Nordstrom.com, landsend.com phải trả tiền Pay-per-click để được hiển thị!

Bên cạnh đó, WomenSlipper.com chứa từ khoá khác nhau được xếp hạng trên trang 1 Công cụ tìm kiếm, nhưng chúng tôi không thể liệt kê tất cả trong bài viết này.

 

Lưu ý 2: Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh trực tuyến có thể khác đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Để biết đối thủ cạnh tranh, chỉ cần nhập từ khóa trong mục Keyword Research vào Google hoặc Yahoo, rồi xem những vị trí trên đầu trang. Họ cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự như bạn?

Để bán được sản phẩm, bạn cần phải đánh bại họ trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Cũng có thể xem mục Pay-per-click để tìm đối thủ cạnh tranh. Họ lấy đi khách hàng của bạn bằng việc bỏ tiền để mua quảng cáo. Tìm hiểu càng nhiều bạn có thể biết về các đối thủ cạnh tranh cũng như các từ khóa mà họ đang sử dụng, với những công cụ như Alexa.com hay Keycompete.com.

Ngoài ra, thực tế là: những từ khóa hot cho thấy tất cả các nhà bán lẻ trực tuyến lớn, với túi tiền và cơ sở dữ liệu sản phẩm lớn, đang đổ tiền bạc, thời gian vào từ khóa đó để đứng ở trên đầu. Không phải một quyết định khôn ngoan khi cạnh tranh trực tiếp với họ. Tìm từ khóa "women slippers" vào Google, bạn sẽ tìm thấy Amazon, Target, Zappos, QVC, vv . Vì thế, hãy đưa ra một danh sách những từ khóa có thể giúp bạn đạt được mục tiêu thích hợp.

 

Lưu ý 3: Chọn một tên miền tốt

Mua một tên miền có chứa từ khóa quan trọng nhất.

Từ khóa trong tên miền là trong số những yếu tố hiệu quả nhất có thể cải thiện thứ hạng trang web trong Công cụ Tìm kiếm. Tìm kiếm dép trực tuyến, bạn sẽ luôn luôn nhìn thấy hầu hết các trang web có thứ hạng hàng đầu có tên miền có chứa từ khóa, ví dụ như womenslipper.com, slippers4you.com, slipperwarehouse.com.

Có những trường hợp ngoại lệ cho quy tắc này. Zappos.com không có từ khóa trong tên miền, nhưng vẫn có thể được bán với giá 1 tỷ USD để Amazon. Tuy nhiên, trừ khi bạn nghĩ rằng mình có khả năng làm như Zappos, thì việc lựa chọn tên miền tốt sẽ làm cho việc làm SEO dễ dàng hơn nhiều (tuy nhiên nó không đảm bảo thành công 100% nó chỉ cho bạn một lợi thế). 

Trường hợp nghiên cứu: www.womenslipper.com: "women" và “slipper" là những từ khóa chính cổng thông tin thương mại điện tử bán Dép đành cho Phụ nữ .

Bằng cách lựa chọn tên miền này, www.womenslipper.com có thể xuất hiện ở trang # 2 (thứ hạng 12) "women slipper" từ khóa rất cạnh tranh, trong đó có ví dụ như sự cạnh tranh mạnh zappos.com, shoebuy.com, amazon.com, uggaustralia.com, onlineshoes.com, footsmart.com, đặc biệt là khi tên miền này đã được đăng ký trong năm 2009. Tên miền trẻ được coi là "không đáng tin cậy" với những Công cụ tìm kiếm và không phải là dễ dàng để được xếp hạng trên đầu trang.

 

Lưu ý 4: Tối ưu hóa trang web cho tên sản phẩm

Nếu tìm kiếm " white zest slippers" trong Google, nhiều khả năng tìm kiếm này biết chính xác những gì người dùng đang tìm kiếm, và do đó cơ hội bán được sản phẩm là rất cao. Những từ khóa này có thể chứa một khối lượng tìm kiếm thấp hơn, nhưng nó rất tốt để tối ưu hóa những khách hàng tìm kiếm từ khóa này và chứa một tỷ lệ chuyển đổi tốt.

Case Study: Từ khóa "Krunch Slippers ": Hạng # 1 trên bảng xếp hạng Google.

 Jose Marco Slippers: Rank #1 in Google

Zest Slippers: Rank #1 in Google

Tessa Slippers: Rank #2 in Google

 

Lưu ý 5: Tối ưu hóa cho Google Images

Đối với người mua hàng muốn xem sản phẩm trước khi mua, tối ưu hóa cho Google Images là một cách tuyệt vời để chuyển đổi người xem thành khách hàng của bạn. Nếu sản phẩm của bạn đứng trên trang đầu tiên kết quả Google Image, bạn sẽ được kết quả ở cả hai trang web và một cái nhìn mới về sản phẩm của bạn cho người xem, mà thậm chí còn hiệu quả hơn quảng cáo văn bản.

 

Lưu ý 6: Tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm khác

Trong khi Google tiếp tục thống trị thị trường tìm kiếm với thị phần 67%, Yahoo và Bing vẫn thu hút gần 30% truy vấn tìm kiếm, và có thể mang số lượng truy cập đáng kể dẫn đến website. Vì vậy, hãy chú ý đến tất cả những công cụ tìm kiếm để tận dụng tất cả lưu lượng truy cập.

 

 

Author : Chí Doanh | Danh mục : SEO
Xây dựng link là một trong những cách đơn giản để tối ưu hóa website được nhiều SEO sử dụng.
0 Comments
0
Author : Chi Doanh | Danh mục : SEO
Trước khi tìm hiểu mối liên hệ giữa EdgeRank và sự liên quan đến Newsfeed trên Facebook thì người đọc cần hiểu
0 Comments
0
Cơ hội việc làm tại một trong những Digital Marketing Agency tốt nhất tại Việt Nam

Thông tin
tuyển dụng

Thông tin tuyển dụng

  • DEVOPS ENGINEER
    Công ty Chí Doanh đang tìm kiếm DevOps Engineer có niềm đam mê và am hiểu về tự động hóa, CI/CD, quản lý cơ sở hạ tầng và bảo mật.

    Thời hạn: 31/03/2024
  • SEO ACCOUNT EXECUTIVE
    Chí Doanh cần tuyển SEO Specialist có kinh nghiệm triển khai chiến lược SEO, tối ưu hóa nội dung, nâng cao thứ hạng và tăng lưu lượng truy cập website.

    Thời hạn: 31/03/2024
  • CRO SPECIALIST
    Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

    Thời hạn: 31/03/2024
DEVOPS ENGINEER
Công ty Chí Doanh đang tìm kiếm DevOps Engineer có niềm đam mê và am hiểu về tự động hóa, CI/CD, quản lý cơ sở hạ tầng và bảo mật.

Thời hạn: 31/03/2024
SEO ACCOUNT EXECUTIVE
Chí Doanh cần tuyển SEO Specialist có kinh nghiệm triển khai chiến lược SEO, tối ưu hóa nội dung, nâng cao thứ hạng và tăng lưu lượng truy cập website.

Thời hạn: 31/03/2024
CRO SPECIALIST
Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

Thời hạn: 31/03/2024
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản - SEO

Kỹ Thuật SEO

Tài liệu "Hướng dẫn Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản (SEO)", được phát triển bởi Công ty Chí Doanh - CB / I Digital, sẽ chỉ cho bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố SEO và cách chúng đóng góp vào thứ hạng trang web của bạn trên SERPs, đồng thời giúp bạn đạt được chuyển đổi kinh doanh tốt hơn ...
Nhận thông báo bài viết

Sẵn sàng hợp tác với Chí Doanh?