Những việc cần làm để cải thiện hiệu quả PPC của bạn trong năm mới

  • 02/10/2018
  • Danh mục: PPC
0
0 Comments
Có rất nhiều đề xuất cho chiến dịch PPC (quảng cáo trả tiền) trong năm nay. Thử nghiệm nhiều thay đổi có thể mang lại rất nhiều hiệu quả nhưng cũng có thể gây ra những ảnh hưởng không mong muốn, làm ảnh hưởng đến hiệu suất dài hạn. Giờ là lúc tổng kết lại chiến dịch của bạn suốt năm qua để củng cố và đồng bộ dự án.
Khi thực hiện thay đổi trên chiến dịch PPC, hãy luôn kiểm soát những thay đổi đó, đặc biệt là khi làm việc với chiến dịch có lượng data lớn hoặc quản lý nhiều tài khoản, vì một nhầm lẫn nhỏ đôi khi sẽ gây ra ảnh hưởng lớn tới toàn chiến dịch.
Ví dụ, bạn thay đổi lịch trình quảng cáo hoặc thay đổi giá thầu để đạt được lượng hiển thị nhiều hơn trong thời gian cao điểm. Luôn phải chắc chắn rằng các thiết lập của mình là chính xác.
Khi thử nghiệm quảng cáo, hãy kiểm tra tất cả thường xuyên để đảm bảo chúng vẫn hoạt động tốt.
Dưới đây là danh sách đầy đủ giúp loại bớt một số chiến lược cũ đã ko còn phù hợp trong các chiến dịch PPC và bắt đầu cho năm mới!

Nhắm mục tiêu theo vị trí và điều chỉnh giá thầu

Việc nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý để điều chỉnh giá thầu giúp cho quảng cáo đạt hiệu quả tốt hơn rất nhiều. Khi chạy chiến dịch tăng cường, bạn có luôn áp dụng việc điều chỉnh giá thầu theo vị trí? Giờ chính là thời điểm để xem xét và điều chỉnh chúng. 
Xác định những vị trí quan trọng mà bạn nhắm mục tiêu để có chiến lược giá thầu hiệu quả cho những vị trí đó.

 

Nhắm mục tiêu ngôn ngữ

Thiết lập mặc định luôn là "tiếng Anh" cho tất cả các chiến dịch, nhưng liệu điều này là thiết lập tốt nhất cho chiến dịch của bạn? Có thể bạn đang bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng vì việc hạn chế việc nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ. Vì vậy hãy cân nhắc kỹ trước khi thiết lập ngôn ngữ mà bạn muốn nhắm tới.

 

Điều chỉnh giá thầu trên thiết bị di động

Nhiều nhà quảng cáo đã rất khôn ngoan khi điều chỉnh giá thầu trên các thiết bị di động trong các chiến dịch tăng cường mới của họ. Đã đến lúc cần nghiêm túc suy nghĩ về chiến lược di động trong thời gian tới, nhất là khi các thiết bị di dộng thông minh ngày càng là công cụ phổ biến.

 

Lịch quảng cáo

Sau một năm với rất nhiều thay đổi trong xu hướng tìm kiếm, bạn đã thử điều chỉnh lịch trình quảng cáo để cải thiện hiệu suất tốt nhất? Và những điều chỉnh vẫn còn hiệu quả? Hãy luôn đặt cho mình những câu hỏi như thế để kiếm soát tốt hơn kết quả quảng cáo.Ngoài ra, kế hoạch quảng cáo cần được thiết lập một cách cụ thể. Hãy nghiên cứu các số liệu thống kê để nắm rõ giờ cao điểm hay thấp điểm của đối tượng khách hàng bạn nhắm tới, từ đó điều chỉnh lịch quảng cáo và giá thầu nhằm đạt được hiệu suất tối ưu.

 

Thiết lập tính năng Ad rotation & Delivery (phân bổ tần suất quảng cáo)

Hai thiết lập cho chiến dịch quảng cáo này thường bị bỏ qua trong quá trình thiết lập chiến dịch quảng cáo. Tùy theo từng campaign, hãy quyết định việc quảng cáo của bạn được xuất hiện đều đặn trong ngày hoặc để Google quyết định việc đó bằng cách chọn mặc định “tối ưu hóa chuyển đổi”.

 

Thử nghiệm quảng cáo

Một người quản lý PPC giỏi cần thử nghiệm các kiểu quảng cáo liên tục. Điều này có thể phải cần đến hàng ngàn thay đổi được thực hiện trong suôt chiến dịch (thậm chí cả hàng ngàn thay đổi trong 1 ngày). Hãy xem xét tất cả các hoạt động quảng cáo trong tài khoản để đảm bảo rằng không có thông báo lỗi nào cho quảng cáo và cũng đảm bảo rằng tất cả các URL đích đang hoạt động chính xác.

 

Trang đích

Cùng với việc thử nghiệm quảng cáo, người quản lý PPC tốt còn là người luôn tìm cách nâng cao được tỷ lệ chuyển đổi. Mặc dù vậy, trong các tài khoản có quy mô lớn, đôi khi vẫn còn tồn tại các trang đích hoạt động không hiệu quả. Điều này xảy ra nhiều nhất khi khách hàng có URL cấp độ từ khoá. Đối với các trường hợp này, hàng triệu từ khóa đồng nghĩa với hàng triệu URL cần được kiểm duyệt và dọn dẹp lại.

 

Tracking (mã theo dõi) và các thông số URL 

Bất kì ai từng chạy một chiến dịch PPC đều biết các url yêu cầu độ chính xác tuyệt đối. Chỉ cần một kí tự nhỏ bị lỗi thì toàn bộ theo dõi sẽ đi tong và số liệu thống kê sẽ không chính xác. Nếu không sử dụng gắn mã theo dõi tự động trong AdWords, bạn sẽ phải duyệt toàn bộ các mã tracking trước khi gắn chúng vào từng quảng cáo.  Bing không cung cấp dịch vụ tự động gắn theo dõi, vì vậy bạn cần kiểm tra link cẩn thận trước khi gắn.

 

Chia sẻ ngân sách 

AdWords cho phép người dùng chia sẻ một ngân sách hàng ngày giữa các chiến dịch. Nhưng bạn nên chắc chắn rằng các chiến dịch được đang chia sẻ ngân sách một cách thích hợp và rằng ngân sách là số tiền chính xác.

 

Chia sẻ danh sách từ khóa phủ định

Chúng ta cũng có thể sử dụng danh sách từ khóa phủ định giữa các chiến dịch. Nhưng cần kiểm soát để đảm bảo các từ khóa phủ định phù hợp cho tất cả các chiến dịch. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên với những gì tìm thấy.

 

Mạng tìm kiếm của đối tác

Việc quản lý các mạng đối tác tìm kiếm trong Adwords cực kì hạn chế. Về cơ bản, có thể bật hay tắt chúng trong các chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn đang chạy quảng cáo trong mạng này, cần đảm bảo rằng chúng đang hoạt động hợp lý.
Điều này tương tự với Bing. Bing thực ra cung cấp báo cáo và quyền điều khiển tốt hơn cho Mạng tìm kiếm của đối tác, vì vậy đừng ngần ngại xem qua.

 

Mạng hiển thị

Một số điều cần kiểm tra trước khi dọn dẹp chiến dịch GDN
- Kiểm tra các tùy chọn thiết bị vì GDN trên các thiết bị di động thường chạy rất kém.
Xem xét tất cả các vị trí để đảm bảo rằng không bỏ lỡ vị trí nào.
- Xem xét các thiết lập của bạn cho “Target and Bid” – “Nhắm mục tiêu và giá thầu” và “Bid Only”- “Chỉ thiết lập giá thầu”, những thiết lập nhỏ này có thể gây ra những ảnh hưởng không nhỏ với chiến dịch GDN. 

 

Danh sách người xem

Nên kiểm tra 2 lần danh sách đối tượng để chắc chắn rằng bạn đang nhắm vào đối tượng thích hợp và nếu bạn định loại trừ ai đó đi, hãy đảm bảo rằng nó cũng được thiết lập đúng.
Nếu trong năm nay bạn đã thay đổi website của mình, hãy kiểm tra lại các đối tượng tiếp thị. Ví dụ, trang xác nhận mua hàng có thể đã thay đổi từ "/xác nhận" thành "/thankyou" và điều này có thể ảnh hưởng đến quy tắc định hướng URL của website.

 

Quy tắc thầu tự động

Chú ý! Các quy tắc thường được đặt ra để giải quyết những vấn đề ngắn hạn và luôn cần theo dõi để điều chỉnh kịp thời. Hãy luôn kiểm tra kết quả để đảm bảo rằng bất cứ điều chỉnh tự động cho các chiến dịch vẫn còn hiệu quả và đang đi đúng mục tiêu.

 

Mở rộng tính năng quảng cáo

Khách hàng thường yêu cầu những sitelink cụ thể như liên kết website tập trung theo mùa. Hãy dành thời gian xem xét tất cả sitelink trong tài khoản để đảm bảo cả các URL theo đúng những gì khách hàng mong muốn tìm!

 

PLA và tự động xác định mục tiêu

Toàn bộ bài viết này tập trung vào việc dọn dẹp Danh mục quảng cáo sản phẩm (PLA) và tự động xác định mục tiêu trong AdWords.  Có thể tóm gọn thành: hãy xem xét TẤT CẢ MỌI THỨ để chuẩn bị cho năm mới!

Tổng kết: Checklist này giúp bạn chắc chắn rằng mọi thứ chi cho quảng cáo là có mục đích và chiến dịch đang chạy đúng mục tiêu, đúng tiến độ. Bên cạnh đó, các chiến lược kéo dài mà không hiệu quả cần được cắt đi.
Author : Chí Doanh (17/12/2013) | Danh mục : PPC
Điều chỉnh giá thầu là gì? Điều chỉnh giá thầu là việc tăng hay giảm phần trăm giá thầu để
0 Comments
0
Author : Chí Doanh (28/10/2013) | Danh mục : PPC
SEM thường được xem hình thức tiếp thị trả tiền trên công cụ tìm kiếm nhưng nhiều người vẫn xem SEM
0 Comments
0
Cơ hội việc làm tại một trong những Digital Marketing Agency tốt nhất tại Việt Nam

Thông tin
tuyển dụng

Thông tin tuyển dụng

  • DEVOPS ENGINEER
    Công ty Chí Doanh đang tìm kiếm DevOps Engineer có niềm đam mê và am hiểu về tự động hóa, CI/CD, quản lý cơ sở hạ tầng và bảo mật.

    Thời hạn: 31/03/2024
  • SEO ACCOUNT EXECUTIVE
    Chí Doanh cần tuyển SEO Specialist có kinh nghiệm triển khai chiến lược SEO, tối ưu hóa nội dung, nâng cao thứ hạng và tăng lưu lượng truy cập website.

    Thời hạn: 31/03/2024
  • CRO SPECIALIST
    Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

    Thời hạn: 31/03/2024
DEVOPS ENGINEER
Công ty Chí Doanh đang tìm kiếm DevOps Engineer có niềm đam mê và am hiểu về tự động hóa, CI/CD, quản lý cơ sở hạ tầng và bảo mật.

Thời hạn: 31/03/2024
SEO ACCOUNT EXECUTIVE
Chí Doanh cần tuyển SEO Specialist có kinh nghiệm triển khai chiến lược SEO, tối ưu hóa nội dung, nâng cao thứ hạng và tăng lưu lượng truy cập website.

Thời hạn: 31/03/2024
CRO SPECIALIST
Chí Doanh tuyển dụng CRO Specialist có kinh nghiệm A/B test & Web Analytics, nắm vững CRO, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

Thời hạn: 31/03/2024
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản - SEO

Kỹ Thuật SEO

Tài liệu "Hướng dẫn Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Cơ bản (SEO)", được phát triển bởi Công ty Chí Doanh - CB / I Digital, sẽ chỉ cho bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố SEO và cách chúng đóng góp vào thứ hạng trang web của bạn trên SERPs, đồng thời giúp bạn đạt được chuyển đổi kinh doanh tốt hơn ...
Nhận thông báo bài viết

Sẵn sàng hợp tác với Chí Doanh?